29/01/2018, 23:31

Cách nấu canh lươn nấu khế bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể mọi người

Canh lươn nấu khế hay còn gọi là canh lươn nấu chuối là một loại canh chua cực kì bổ dưỡng nhưng không phải ai cũng biết cách nấu canh ngon, ngay từ khâu chọn nguyên liệu là lươn, rồi cả sơ chế. Bạn đã từng nghe và biết cách nấu món canh cá nấu khế, canh hến nấu khế, canh bò nấu khế,... thì ...

Canh lươn nấu khế hay còn gọi là canh lươn nấu chuối là một loại canh chua cực kì bổ dưỡng nhưng không phải ai cũng biết cách nấu canh ngon, ngay từ khâu chọn nguyên liệu là lươn, rồi cả sơ chế. Bạn đã từng nghe và biết cách nấu món canh cá nấu khế, canh hến nấu khế, canh bò nấu khế,... thì nay đầu bếp của 7monngonmoingay.com xin giới thiệu với các bạn cách làm món canh lươn nấu khế bổ sung dinh dưỡng cho mọi người!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt lươn: 150g
+ Khế chua
+ Chuối xanh
+ Cà chua, sả
+ Giấm gạo lên men
+ Ớt sừng, tỏi băm, tỏi đập giập
+ Gia vị: muối, bột ngọt, hạt nêm, đường, dầu ăn
+ Rau om, ngò gai
+ Rau thơm, húng quế

Cách làm món canh lươn nấu khế

Bước 1 : Chọn và sơ chế nguyên liệu cho món canh
– Chúng ta nên chọn những con lươn có đầu nhỏ, bụng vàng, lưng màu nâu và thân to ngắn. Sau đó các bạn làm sạch bằng cách rửa lươn với giấm có pha muối rồi rửa lại với nước sạch. Tiếp đến là cắt khúc rồi cho vào tô ướp cùng với 1/2m muối và 1/4m bột ngọt.
– Cà chua rửa sạch 1 trái băm nhỏ còn 1 trái cắt múi cau. Tiếp theo bắt chảo lên bếp phi thơm tỏi rồi cho cà chua đã băm nhỏ vào đảo đều tay, xào chín và nêm 1/4 muỗng muối+ 1/4 muỗng đường.
– Khế chua thì gọt bỏ phần rì rồi cắt thành những lát theo chiều dọc. Chuối xanh chúng tước bỏ vỏ và bổ đôi cắt xéo sau đó đem ngâm vào một thau nước muối.
– Sả cắt khúc, đập dập. Rau thơm rửa sạch, cắt nhỏ.
Bước 2. Nấu canh
Bắt chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun sôi rồi phi thơm sả, tỏi, sả và ớt. Tiếp đến là cho lươn đã thấm gia vị vào xào và nhớ để lửa to. Chúng ta sẽ xào cho đến khi lươn săn và có mùi thơm rồi trút lươn vào một cái nồi để sẵn khoảng 1 lít nước sôi bên bếp bên cạnh. Tiếp theo các bạn vớt chuối xanh ra và cho vào nấu đến khi chuối gần chín thì cho cà chua và khế vào nấu chín. Cuối cùng là cho cà chua băm nhỏ đã xào vào và nêm 1muỗng đường, 1/2muỗng bột ngọt, 1,5 muỗng giấm gạo, 1muỗng muối và 1muỗng nước mắm.
Bước 3: Múc canh ra tô, rắc rau thơm lên trên cùng một ít tỏi phi. Vậy là đã có thể dùng ngay!

Tô canh thơm ngát với vị béo của thịt lươn, vị chua của khế, vị ngọt thanh,… sẽ khiến cho chén cơm thêm ngon. Không những vậy canh lươn nấu khế còn bổ sung một lượng chất dinh dưỡng rất lớn từ thịt lươn, giúp bạn tăng cường sức khỏe và sinh lực. Chúc các bạn thành công với món ăn này nhé!

0