29/01/2018, 23:31

Đơn giản nhưng mới lạ với cách làm món trứng chiên lạp xưởng

Trứng chiên lạp xưởng có cách làm rất đơn giản nhưng sự kết hợp nguyên liệu giữa lạp xưởng và trứng chiên thì không phải ai cũng biết. Với lạp xưởng chúng ta thường chế biến các món như là cơm chiên lạp xưởng, lạp xưởng xào, lạp xưởng chiên,... Và sự kết hợp với trứng này sẽ đem lại một hương ...

Trứng chiên lạp xưởng có cách làm rất đơn giản nhưng sự kết hợp nguyên liệu giữa lạp xưởng và trứng chiên thì không phải ai cũng biết. Với lạp xưởng chúng ta thường chế biến các món như là cơm chiên lạp xưởng, lạp xưởng xào, lạp xưởng chiên,... Và sự kết hợp với trứng này sẽ đem lại một hương vị mới lạ đây. Cùng vào bếp với cách làm món trứng chiên lạp xưởng thôi!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Lạp xưởng: 1 cây
+ Trứng gà: 3 quả
+ Tương ớt, dầu ăn, hạt nêm nước mắm
+ Hành tây: 1/2 củ
+ Tỏi, hành lá, ớt sừng, tiêu trắng

Cách làm trứng chiên lạp xưởng

Bước 1: Đầu tiên chúng ta luộc chín lạp xưởng trong một nồi nước sôi. Làm như vậy là để lạp xưởng được chín kỹ. Sau đó vớt ra chiên sơ qua dầu rồi cắt lát mỏng.
Bước 2: Đập trứng gà đập vào tô và thêm vào một ít hạt nêm, 1/2 muỗng nước mắm và 1/2 muỗng tiêu đánh đều lên rồi mới thêm hành tây cắt lát mỏng vào tô trứng trộn đều. Chúng ta có thể thay trứng gà bằng trứng vịt và thêm vào 1 muỗng nước khi đánh trứng.
Bước 3: Cho dầu vào chảo nóng đun sôi rồi phi thơm tỏi. Sau đó vớt tỏi ra khỏi chảo dầu rồi mới đổ trứng vào tráng đều. Khi các bạn thấy trứng vừa se mặt thì rải đều lạp xưởng đã sơ chế lên. Tiếp tục rắc thêm hành lá lên trên khi trứng chín thì chúng ta có thể tắt bếp.

Với cách làm đơn giản và nhanh như thế này thì ngay cả các quý ông hay những người không quen với việc nấu ăn cũng có thể “lăn vào bếp” và không lo chết đói rồi. Hy vọng sự kết hợp mới này sẽ đem đến cho khẩu vị của bạn một hương vị mới!

0