29/01/2018, 23:32

Cách làm món củ sen chiên tôm ngon và trị bệnh

Củ sen chiên tôm vừa là một món ăn ngon lại vừa tốt cho sức khỏe. Sở dĩ món ăn này tốt cho sức khỏe vì củ sen vốn là một vị thuốc với rất nhiều tác dụng chữa được nhiều bệnh như táo bón, tiêu chảy, bảo vệ tim, điều hòa nhiệt độ,... Chúng ta thường dùng củ sen để chế biến các món như là củ sen ...

Củ sen chiên tôm vừa là một món ăn ngon lại vừa tốt cho sức khỏe. Sở dĩ món ăn này tốt cho sức khỏe vì củ sen vốn là một vị thuốc với rất nhiều tác dụng chữa được nhiều bệnh như táo bón, tiêu chảy, bảo vệ tim, điều hòa nhiệt độ,... Chúng ta thường dùng củ sen để chế biến các món như là củ sen xào tôm, củ sen xào thịt,... Nhưng hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn cách làm củ sen chiên tôm.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Tôm tươi: 200g
+ Giò sống: 250g
+ Trứng gà: 2 quả
+ Củ sen : 600g
+ Bột xù: 100g
+ Bột mì: 150g
+ Hành, tỏi bằm, ngò rí, ớt
+ Đường, tiêu, hạt nêm
+ Xốt Mayonnaise

Cách làm món củ sen chiên tôm

Bước 1: Củ sen các bạn nên chon cũ to, màu nhạt và còn tươi dùng dao cạo sạch sẽ lớp lụa ngoài rồi cắt lát mỏng và cho vào thau nước có nặn một ít chanh ngâm trong khoảng 5 phút để củ sen cho không bị đen rồi rửa sạch, vớt ra để ráo.
Bước 2: Tôm bóc vỏ, bỏ chỉ đen, chừa phần đuôi, dùng dao khứa nhẹ dưới bụng rồi đập dẹp phần đầu và nắn cho tôm thẳng. Tiếp theo cho tôm vào tô để ướp cùng với 1 muỗng hành, tỏi bằm, 1 muỗng tiêu, 1/2 muỗng đường và 1 muỗng hạt nêm. Tiếp đến đập trứng gà vào tô và đánh đều. Ngò rí rửa sạch, lấy phần cọng cắt nhỏ. Ớt băm nhỏ. Trứng gà đập vào tô đánh tan.
Bước 3: Phết giò sống lên mặt một miếng củ sen rồi đặt tôm lên để cho ló đuôi ra ngoài khoảng 1,5cm. Sau đó lại trét giò sống lên một miếng củ sen nữa rồi đặt lên trên con tôm, kẹp lại.
Bước 4: Cho dầu vào chảo đun nóng. Các bạn tiếp tục lăn miếng củ sen đã kẹp tôm qua 1 lớp bột mì, nhúng qua trứng rồi nhúng qua bột xù và cho vào chảo dầu chiên chín vàng đều, vớt ra để ráo dầu.
Bước 5: Chúng ta pha xốt để chấm với công thức sau trộn đều 4 muỗng xốt Mayonnaise+ 1 muỗng ngò+ 1 muỗng ớt băm.

Không phải lo lắng khi ăn đồ chiên nữa vì củ sen chiên tôm vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe. Đối với những người bị bệnh về đường tiêu hóa, hay huyết áp không ổn định thì món ăn này quả là “thượng sách”. Chúc các bạn thành công!

0