05/02/2018, 10:16

Địa lý 10: Hãy so sánh đặc điểm của sản xuất công nghiệp và nông nghiệp Bài 31 SGK trang 120

Hướng dãn trả lời câu hỏi 6 bài 31 SGK trang 120 Địa lý 10: Hãy so sánh đặc điểm của sản xuất công nghiệp và nông nghiệp? Như chúng ta đã được biết và tiếp xúc với các ngành kinh tế trên thế giới thì hầu hết các ngành kinh tế trên thế giới đều không giống nhau cả về đặc điểm lẫn tính chất. Để biết ...

Hướng dãn trả lời câu hỏi 6 bài 31 SGK trang 120 Địa lý 10: Hãy so sánh đặc điểm của sản xuất công nghiệp và nông nghiệp? Như chúng ta đã được biết và tiếp xúc với các ngành kinh tế trên thế giới thì hầu hết các ngành kinh tế trên thế giới đều không giống nhau cả về đặc điểm lẫn tính chất. Để biết ngành công nghiệp và nông nghiệp trên thế giới nó có những đặc điểm khác nhau như thế nào. Bằng những kiến thức đã học và hiểu biết của mình thì các em hãy cùng với Vforum trả lời câu hỏi 6 bài 31 SGK trang 120 Địa lý 10 để biết thêm một số kiến thức: Hãy so sánh đặc điểm của sản xuất công nghiệp và nông nghiệp? Câu hỏi 6 bài 31 SGK trang 120 Địa lý 10 Trả lời: Đặc điểm sản xuất của công nghiệp và nông nghiệp chúng khác nhau như thế nào là:Công nghiệp và nông nghiệp đều là các ngành kinh tế sản xuất ra các sản phẩm phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong đời sống xã hội của con người, phục vụ đời sống hằng ngày của người dân. Đối với ngành công nghiệp thì quá trình sản xuất của nó được làm bằng máy móc và lao động có tay nghề và trình độ cao. Sử dụng các loại thiết bị kĩ thuật tiến bộ để đem ra các loại sản phẩm có lợi nhuận kinh tế cao có thương hiệu lớn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Sản xuất công nghiệp đòi hỏi phải có nguồn vốn lớn trong nước và nước ngoài. Đối với sản xuất trong nông nghiệp thì quy mô và loại hình thức nó đơn giản và nhỏ hơn, ít công phu hơn ngành công nghiệp. Nông nghiệp sản xuất theo các quá trình thủ công không cần phải có quá nhiều lao động và cũng không sử dụng các thiết bịu máy móc hiện đại. Sản phẩm nông nghiệp cũng có giá trị kinh tế cao nhưng không cao bằng công nghiệp. Xem thêm: Địa lý 10: Theo em trong điều kiện hiện nay nhân tố nào quan trọng đối với sự phân bố công nghiệp Bài 31

Hướng dãn trả lời câu hỏi 6 bài 31 SGK trang 120 Địa lý 10: Hãy so sánh đặc điểm của sản xuất công nghiệp và nông nghiệp?
Như chúng ta đã được biết và tiếp xúc với các ngành kinh tế trên thế giới thì hầu hết các ngành kinh tế trên thế giới đều không giống nhau cả về đặc điểm lẫn tính chất. Để biết ngành công nghiệp và nông nghiệp trên thế giới nó có những đặc điểm khác nhau như thế nào. Bằng những kiến thức đã học và hiểu biết của mình thì các em hãy cùng với Vforum trả lời câu hỏi 6 bài 31 SGK trang 120 Địa lý 10 để biết thêm một số kiến thức: Hãy so sánh đặc điểm của sản xuất công nghiệp và nông nghiệp?

Câu hỏi 6 bài 31 SGK trang 120 Địa lý 10
Trả lời:

Đặc điểm sản xuất của công nghiệp và nông nghiệp chúng khác nhau như thế nào là:
  • Công nghiệp và nông nghiệp đều là các ngành kinh tế sản xuất ra các sản phẩm phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong đời sống xã hội của con người, phục vụ đời sống hằng ngày của người dân.
  • Đối với ngành công nghiệp thì quá trình sản xuất của nó được làm bằng máy móc và lao động có tay nghề và trình độ cao. Sử dụng các loại thiết bị kĩ thuật tiến bộ để đem ra các loại sản phẩm có lợi nhuận kinh tế cao có thương hiệu lớn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Sản xuất công nghiệp đòi hỏi phải có nguồn vốn lớn trong nước và nước ngoài.
  • Đối với sản xuất trong nông nghiệp thì quy mô và loại hình thức nó đơn giản và nhỏ hơn, ít công phu hơn ngành công nghiệp. Nông nghiệp sản xuất theo các quá trình thủ công không cần phải có quá nhiều lao động và cũng không sử dụng các thiết bịu máy móc hiện đại. Sản phẩm nông nghiệp cũng có giá trị kinh tế cao nhưng không cao bằng công nghiệp.

Xem thêm:
0