05/02/2018, 10:10

Địa lý 10: Hình 19.1 cho biết Bắc Mỹ vĩ tuyến 40 độ B có những kiểu thảm thực vật nào Bài 21 SGK trang 79

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 4 bài 21 SGK trang 79 địa lí 10: Cho hình 19.1 hãy cho biết ở bắc Mĩ theo vĩ tuyến 40 độ B từ đông sang tây có những kiểu thảm thực vật nào và vì sao các kiểu thảm thực vật đó lại phân bố như vậy? Các kiểu thảm thực vật luôn thay đổi và được sắp xếp theo từng đặc điểm phù ...

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 4 bài 21 SGK trang 79 địa lí 10: Cho hình 19.1 hãy cho biết ở bắc Mĩ theo vĩ tuyến 40 độ B từ đông sang tây có những kiểu thảm thực vật nào và vì sao các kiểu thảm thực vật đó lại phân bố như vậy? Các kiểu thảm thực vật luôn thay đổi và được sắp xếp theo từng đặc điểm phù hợp với nó. Trên thế giới tất cả các khu vực đều sắp xếp các thảm thực vật xen kẻ và rất đa dạng. Mỗi khu vực địa hình là mỗi khu vực lãnh thổ riêng và nó được phân bố tùy vào vĩ độ trên trái đất. Để tìm hiểu kic hơn về các kiểu thảm thực vật trên thế giới dduocj sắp xếp như thế nào chúng ta hãy cùng Vforum tìm hiểu qua câu hỏi 4 bài 21 SGK trang 79 Địa lí 10: Cho hình 19.1 hãy cho biết ở Bắc Mĩ theo vĩ tuyến 40 độ B từ đông sang tây có những kiểu thảm thực vật nào và vì sao các kiểu thảm thực vật đó lại phân bố như vậy? Câu hỏi 4 bài 21 SGK trang 79 địa lí 10 Trả lời: Ở khu vực bắc Mĩ tại vĩ tuyến 40 độ B từ đông sang tây có các kiểu thảm thực vật và nó phân bố như vậy là vì:Từ hình 19.1 chúng ta có thể thấy rằng tại vĩ tuyến 40 độ B các kiểu thảm thực vật được xếp với nhau vô cùng đa dạng và nó cũng tương tự như trên các khu vực khác, mỗi khu vực tính chất riêng thì kiểu thực vật nó cũng được phân bố rất đa dạng theo từng khu vực đó. Ở đây chúng ta thấy từ đông sang tây có các kiểu thảm thực vật là: rừng lá rộng, thảo nguyên và cây bụi, rừng lá kim, thảo nguyên và cây bụi, rừng lá kim. Sở dĩ tại vĩ tuyến này các kiểu thực vật này được xếp xen kẽ như vậy là do tại khu vực này lục địa và đại dương được xếp xen kẻ nhau dẫn đến khí hậu cũng thay đổi theo và làm hình thành nên các kiểu thảm thực vật xếp xen kẻ nhau như vậy. Xem thêm: Địa lý 10: Trình bày khái niệm, nguyên nhân, các kiểu quy luật địa đới và phi địa đới Bài 21 SGK trang 79

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 4 bài 21 SGK trang 79 địa lí 10: Cho hình 19.1 hãy cho biết ở bắc Mĩ theo vĩ tuyến 40 độ B từ đông sang tây có những kiểu thảm thực vật nào và vì sao các kiểu thảm thực vật đó lại phân bố như vậy?

Các kiểu thảm thực vật luôn thay đổi và được sắp xếp theo từng đặc điểm phù hợp với nó. Trên thế giới tất cả các khu vực đều sắp xếp các thảm thực vật xen kẻ và rất đa dạng. Mỗi khu vực địa hình là mỗi khu vực lãnh thổ riêng và nó được phân bố tùy vào vĩ độ trên trái đất. Để tìm hiểu kic hơn về các kiểu thảm thực vật trên thế giới dduocj sắp xếp như thế nào chúng ta hãy cùng Vforum tìm hiểu qua câu hỏi 4 bài 21 SGK trang 79 Địa lí 10: Cho hình 19.1 hãy cho biết ở Bắc Mĩ theo vĩ tuyến 40 độ B từ đông sang tây có những kiểu thảm thực vật nào và vì sao các kiểu thảm thực vật đó lại phân bố như vậy?

Câu hỏi 4 bài 21 SGK trang 79 địa lí 10
Trả lời:

Ở khu vực bắc Mĩ tại vĩ tuyến 40 độ B từ đông sang tây có các kiểu thảm thực vật và nó phân bố như vậy là vì:
  • Từ hình 19.1 chúng ta có thể thấy rằng tại vĩ tuyến 40 độ B các kiểu thảm thực vật được xếp với nhau vô cùng đa dạng và nó cũng tương tự như trên các khu vực khác, mỗi khu vực tính chất riêng thì kiểu thực vật nó cũng được phân bố rất đa dạng theo từng khu vực đó.
  • Ở đây chúng ta thấy từ đông sang tây có các kiểu thảm thực vật là: rừng lá rộng, thảo nguyên và cây bụi, rừng lá kim, thảo nguyên và cây bụi, rừng lá kim. Sở dĩ tại vĩ tuyến này các kiểu thực vật này được xếp xen kẽ như vậy là do tại khu vực này lục địa và đại dương được xếp xen kẻ nhau dẫn đến khí hậu cũng thay đổi theo và làm hình thành nên các kiểu thảm thực vật xếp xen kẻ nhau như vậy.

Xem thêm:
0