05/02/2018, 10:10

Địa lý 10: Sự phân bố thảm thực vật và nhóm đất có tuân theo quy luật địa đới không Bài 21 SGK trang 78

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 3 bài 21 SGK trang 78 địa lí 10: Từ hình 19.1 và 19.2 sự phân bố của các thảm thực vật và nhóm đất có tuân theo quy luật địa đới hay không? Ở câu hỏi trước, các em đã được tìm hiểu các đới khí hậu ở mỗi bán cầu, và tùy vào mỗi khu vực có vùng chí tuyến khác nhau nên khí ...

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 3 bài 21 SGK trang 78 địa lí 10: Từ hình 19.1 và 19.2 sự phân bố của các thảm thực vật và nhóm đất có tuân theo quy luật địa đới hay không? Ở câu hỏi trước, các em đã được tìm hiểu các đới khí hậu ở mỗi bán cầu, và tùy vào mỗi khu vực có vùng chí tuyến khác nhau nên khí hậu cũng sẽ có sự khác biệt rõ rệt. Và tiếp theo ở trang 79 SGK Địa lý 10, các em cần phải trả lời câu hỏi:Từ hình 19.1 và 19.2 sự phân bố của các thảm thực vật và nhóm đất có tuân theo quy luật địa đới hay không? Và bài viết dưới đây Vforum sẽ hướng dẫn các em giải đáp cặn kẽ, đơn giản và dễ hiểu nhất nhé. Câu hỏi 3 trang 79 SGK Địa lý 10: Trả lời: Chúng ta đã biết các thảm thực vật và nhóm đất trên thế giới có sự phân bố không đồng đều trên thế giới do tính chất của các đới khí hậu tương ứng với mỗi vùng thực địa nó mang tính chất khác nhau. Mỗi khu vực nó mang một tính chất riêng biệt và theo một trình tự từ khu vực hai đầu cực đến khu vực cận cực, tiếp đến là khu vực cận xích đạo. Tất cả đều tuân theo một quy luật đó là quy luật địa đới. Mỗi khu vực có khí hậu nóng lạnh khác nhau nên các loại đất cũng được phân bố theo từng khu vực để thích nghi với thời tiết tạo điều kiện thuận lợi cho sự tồn tại và phát triển của các sinh vật. Xem thêm: Địa lý 10: Hình 19.1 cho biết Bắc Mỹ vĩ tuyến 40 độ B có những kiểu thảm thực vật nào Bài 21 SGK trang 79

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 3 bài 21 SGK trang 78 địa lí 10: Từ hình 19.1 và 19.2 sự phân bố của các thảm thực vật và nhóm đất có tuân theo quy luật địa đới hay không?

Ở câu hỏi trước, các em đã được tìm hiểu các đới khí hậu ở mỗi bán cầu, và tùy vào mỗi khu vực có vùng chí tuyến khác nhau nên khí hậu cũng sẽ có sự khác biệt rõ rệt. Và tiếp theo ở trang 79 SGK Địa lý 10, các em cần phải trả lời câu hỏi:Từ hình 19.1 và 19.2 sự phân bố của các thảm thực vật và nhóm đất có tuân theo quy luật địa đới hay không? Và bài viết dưới đây Vforum sẽ hướng dẫn các em giải đáp cặn kẽ, đơn giản và dễ hiểu nhất nhé.
Câu hỏi 3 trang 79 SGK Địa lý 10:
Trả lời:
  • Chúng ta đã biết các thảm thực vật và nhóm đất trên thế giới có sự phân bố không đồng đều trên thế giới do tính chất của các đới khí hậu tương ứng với mỗi vùng thực địa nó mang tính chất khác nhau. Mỗi khu vực nó mang một tính chất riêng biệt và theo một trình tự từ khu vực hai đầu cực đến khu vực cận cực, tiếp đến là khu vực cận xích đạo.
  • Tất cả đều tuân theo một quy luật đó là quy luật địa đới. Mỗi khu vực có khí hậu nóng lạnh khác nhau nên các loại đất cũng được phân bố theo từng khu vực để thích nghi với thời tiết tạo điều kiện thuận lợi cho sự tồn tại và phát triển của các sinh vật.

Xem thêm:
0