05/02/2018, 10:09

Địa lý 10: Cho biết trên Trái Đất có những đai khí áp và đới gió nào Bài 21 SGK trang 77

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 1 bài 21 SGK trang77 địa lí 10: Cho hình 12.1 cho biết trên trái đất có những đai khí áp và những đới gió nào? Như chúng ta đã được học ở các bài trước thì trên trái đất từ cực Bắc đến cực Nam được chia dọc theo là các đới khí hậu và các vùng vĩ độ khác nhau. Từ đó chúng ...

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 1 bài 21 SGK trang77 địa lí 10: Cho hình 12.1 cho biết trên trái đất có những đai khí áp và những đới gió nào? Như chúng ta đã được học ở các bài trước thì trên trái đất từ cực Bắc đến cực Nam được chia dọc theo là các đới khí hậu và các vùng vĩ độ khác nhau. Từ đó chúng ta có thể nghiên cứu về các đai khí áp trên trái đất và những đới gió để trả lời chon câu hỏi 1 bài 21 SGK trang 77 địa lí 10 sau đây: Cho hình 12.1 cho biết trên trái đất có những đai khí áp và những đới gió nào? Dưới đây là câu trả lời của Vforum mời các bạn tham khảo. Câu hỏi 1 bài 21 SGK trang 77 địa lí 10 Trả lời: Những đai khí áp và các đới gió trên trái đất là: - Từ hình 21.1 ta thấy từ cực Bắn xuống cực Nam của trái đất được đi qua rất nhiều kinh vĩ tuyến khác nhau:Tính theo vùng vĩ độ thì trên trái đất có các vành đai như sau: đai áp cao tại hai đầu của hai cực khí hậu ở đây lạnh, gió chủ yếu ở đây là gió đông cực. Tiếp theo là hai vùng đai áp tây ôn đới đới xứng nhau qua hai cực, ở đây khí hậu mát mẻ gió chính tại khu vực này thường là gió Tây Ôn Đới. Tiếp đến là hai đai áp cao của vùng chí tuyến, tại đây là vùng gần xiasch đạo nên khí hậu nóng ẩm mưa nhiề gió chính thổi ở đây là gió Mậu Dịch. Cuối cùng là đai áp xích đạo gió chính ở đay là gió Mậu Dịch. Xem thêm: Địa lý 10: Cho biết mỗi bán cầu có mấy đới khí hậy và kể tên Bài 21 SGK trang 78

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 1 bài 21 SGK trang77 địa lí 10: Cho hình 12.1 cho biết trên trái đất có những đai khí áp và những đới gió nào?

Như chúng ta đã được học ở các bài trước thì trên trái đất từ cực Bắc đến cực Nam được chia dọc theo là các đới khí hậu và các vùng vĩ độ khác nhau. Từ đó chúng ta có thể nghiên cứu về các đai khí áp trên trái đất và những đới gió để trả lời chon câu hỏi 1 bài 21 SGK trang 77 địa lí 10 sau đây: Cho hình 12.1 cho biết trên trái đất có những đai khí áp và những đới gió nào? Dưới đây là câu trả lời của Vforum mời các bạn tham khảo.

Câu hỏi 1 bài 21 SGK trang 77 địa lí 10
Trả lời:
Những đai khí áp và các đới gió trên trái đất là:
- Từ hình 21.1 ta thấy từ cực Bắn xuống cực Nam của trái đất được đi qua rất nhiều kinh vĩ tuyến khác nhau:
  • Tính theo vùng vĩ độ thì trên trái đất có các vành đai như sau: đai áp cao tại hai đầu của hai cực khí hậu ở đây lạnh, gió chủ yếu ở đây là gió đông cực. Tiếp theo là hai vùng đai áp tây ôn đới đới xứng nhau qua hai cực, ở đây khí hậu mát mẻ gió chính tại khu vực này thường là gió Tây Ôn Đới.
  • Tiếp đến là hai đai áp cao của vùng chí tuyến, tại đây là vùng gần xiasch đạo nên khí hậu nóng ẩm mưa nhiề gió chính thổi ở đây là gió Mậu Dịch.
  • Cuối cùng là đai áp xích đạo gió chính ở đay là gió Mậu Dịch.

Xem thêm:
0