05/02/2018, 10:10

Địa lý 10: Cho vì ví dụ cụ thể về sức ép dân số Bài 22 SGK trang 86

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 8 bài 22 SGK trang 86 địa lí 10: Cho một vài ví dụ cụ thể về sức ép dân số ? Dân số tăng nhanh mang lại một số lợi ích cho cộng đồng xã hội bên cạnh đó nó còn đem lại những mặt xấu và hậu quả rất đáng quan tâm đến. Tăng dân số luôn đi kèm với những vấn đề về dân cư xã hội ...

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 8 bài 22 SGK trang 86 địa lí 10: Cho một vài ví dụ cụ thể về sức ép dân số ? Dân số tăng nhanh mang lại một số lợi ích cho cộng đồng xã hội bên cạnh đó nó còn đem lại những mặt xấu và hậu quả rất đáng quan tâm đến. Tăng dân số luôn đi kèm với những vấn đề về dân cư xã hội và môi trường. Vậy để biết về việc tăng dân số sẽ mang đến những hậu quả gì chúng ta hãy đi đến câu hỏi 8 bài 22 SGK trang 86 địa lí 10 để biết thêm một số kiến thức về vấn đề này: Cho một vài ví dụ cụ thể về sức ép dân số ? Dưới đây là bài viết của Vforum hướng dẫn các bạn trả lời câu hỏi trên. Câu hỏi 8 bài 22SGK trang 86 địa lí 10 Trả lời: Một số ví dụ cụ thể về vấn đề sức ép dân số là:Theo những kiến thức đã được học thì sức ép dân số là những vấn đề mà dân số mang lại cho kinh tế xã hội và cả vấn đề về môi trường hiện nay trên toàn dân số. Ví dụ: trong một nước đang trong tiến đọ phát triển, diện tích của nước này nhỏ hơn so với các nước lân cận. Nhưng tỉ lệ dân số ở đay tăng lên rất nhanh so với các nước khác. Thì tại khu vực nước này dân số tăng nhanh mà kinh tế chỉ đang trong tiến độ phát triển thì tỉ lệ người dân có việc làm rất là thấp. Kinh tế chưa phát triển sẽ làm cho trình độ học vấn của khu vực cũng trì trệ theo, bên cạnh đó diện tích nhỏ hẹp dân số lại đông nên vấn đề về nhà ở cũng gây ra một sự khó khăn không hề nhỏ. Môi trường sẽ cũng bị ô nhiễm do dân cư quá đông đúc. Xem thêm: Địa lý 10: Cho biết trên Trái Đất có những đai khí áp và đới gió nào Bài 21 SGK trang 77

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 8 bài 22 SGK trang 86 địa lí 10: Cho một vài ví dụ cụ thể về sức ép dân số ?

Dân số tăng nhanh mang lại một số lợi ích cho cộng đồng xã hội bên cạnh đó nó còn đem lại những mặt xấu và hậu quả rất đáng quan tâm đến. Tăng dân số luôn đi kèm với những vấn đề về dân cư xã hội và môi trường. Vậy để biết về việc tăng dân số sẽ mang đến những hậu quả gì chúng ta hãy đi đến câu hỏi 8 bài 22 SGK trang 86 địa lí 10 để biết thêm một số kiến thức về vấn đề này: Cho một vài ví dụ cụ thể về sức ép dân số ? Dưới đây là bài viết của Vforum hướng dẫn các bạn trả lời câu hỏi trên.

Câu hỏi 8 bài 22SGK trang 86 địa lí 10
Trả lời:
Một số ví dụ cụ thể về vấn đề sức ép dân số là:
  • Theo những kiến thức đã được học thì sức ép dân số là những vấn đề mà dân số mang lại cho kinh tế xã hội và cả vấn đề về môi trường hiện nay trên toàn dân số. Ví dụ: trong một nước đang trong tiến đọ phát triển, diện tích của nước này nhỏ hơn so với các nước lân cận. Nhưng tỉ lệ dân số ở đay tăng lên rất nhanh so với các nước khác. Thì tại khu vực nước này dân số tăng nhanh mà kinh tế chỉ đang trong tiến độ phát triển thì tỉ lệ người dân có việc làm rất là thấp.
  • Kinh tế chưa phát triển sẽ làm cho trình độ học vấn của khu vực cũng trì trệ theo, bên cạnh đó diện tích nhỏ hẹp dân số lại đông nên vấn đề về nhà ở cũng gây ra một sự khó khăn không hề nhỏ. Môi trường sẽ cũng bị ô nhiễm do dân cư quá đông đúc.

Xem thêm:
0