31/03/2021, 15:34

Dàn ý bài văn: Tả cây hoa hồng (bài số 2) - 12 dàn ý bài văn tả cây hoa chi tiết nhất

1. Mở bài: Giới thiệu đối tượng miêu tả. Trong rất nhiều loài hoa, em thích nhất là hoa hồng bởi nó vừa có màu sắc quyến rũ lại vừa có hương thơm ngào ngạt say đắm lòng người. 2. Thân bài: a. Nguồn gốc: - Một người bạn của bố mẹ em trong một lần đến thăm nhà đã gửi ...


1. Mở bài: Giới thiệu đối tượng miêu tả.
Trong rất nhiều loài hoa, em thích nhất là hoa hồng bởi nó vừa có màu sắc quyến rũ lại vừa có hương thơm ngào ngạt say đắm lòng người.


2. Thân bài:

a. Nguồn gốc:

- Một người bạn của bố mẹ em trong một lần đến thăm nhà đã gửi tặng một chậu hoa hồng rất đẹp.
- Từ đó đến nay, ngày nào em cũng dành thời gian chăm sóc cho nó và cảm thấy rất hạnh phúc khi được nhìn ngắm những bông hoa hồng thắm rực rỡ bung nở trong nắng vàng.
b. Miêu tả chi tiết:

- Thân cây nhỏ, khẳng khiu màu xanh thẫm.
- Khắp thân và các cành có những chiếc gai nhọn nhô lên như một tấm áo bảo vệ cho nàng công chúa Hoa Hồng kiều diễm khoác trên mình bộ váy mềm mại, đằm thắm.
- Lá hoa hồng nhỏ với những chiếc răng cưa xung quanh viền, bề mặt lá lại có những đường gân hình xương cá.
- Em thích nhất là nhìn ngắm hoa hồng vào buổi sáng. Khi những tia nắng vàng tươi chưa chạy nhảy khắp không gian đánh thức vạn vật, sương long lanh vẫn khẽ đọng trên những cành hoa, kẽ lá, những hạt sương trong veo, lấp lánh đọng trên cánh hoa hồng trông hệt như những hạt cườm mà mẹ thiên nhiên đã khéo dệt lên bộ váy kiêu sa của Hoa Hồng.
- Mỗi buổi sáng khi thức dậy, được ngắm nhìn hoa hồng, cảm nhận được hương hoa thơm nhè nhẹ lan tỏa trong không gian, em cảm thấy vô cùng vui sướng và hạnh phúc.
c. Cách chăm sóc:

- Mỗi ngày em đều chăm chỉ tưới nước cho cây hai lần, lúc sáng sớm và chiều muộn để cây luôn được xanh tốt.
- Mẹ đã từng dạy em cách bón phân cho cây, nhờ thế mà cây lớn nhanh hơn hẳn, lá xanh nhiều hơn hẳn, hoa thì cũng chăm bung nở khoe sắc hơn.
- Thỉnh thoảng, em cùng mẹ dành thời gian bắt sâu để nó không làm hại đến cây, giúp cây lớn khỏe hơn.


3. Kết bài:

- Bày tỏ ngắn gọn tình cảm, cảm xúc dành cho đối tượng:
- Em rất yêu cây hoa hồng trồng phía trước nhà em, lúc nào cũng tự nhủ phải chăm sóc cây thật cẩn thận để cây luôn xanh tươi, hoa luôn rực rỡ.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

nhi nguyen

238 chủ đề

2591 bài viết

0