31/03/2021, 15:34

Dàn ý bài văn: Tả cây hoa cúc - 12 dàn ý bài văn tả cây hoa chi tiết nhất

1. Mở bài: Giới thiệu chung về đối tượng miêu tả: Xuân đến, trăm hoa đua nở, nhà nhà hối hả mua đào sắm quất tất bật chuẩn bị đón Tết. Không khí Tết nhà em năm nay ấm áp, tươi vui hơn rất nhiều khi có sự điểm tô của sắc vàng tươi hoa cúc mà bố mẹ mới mua về. 2. Thân bài: a. ...


1. Mở bài: Giới thiệu chung về đối tượng miêu tả:
Xuân đến, trăm hoa đua nở, nhà nhà hối hả mua đào sắm quất tất bật chuẩn bị đón Tết. Không khí Tết nhà em năm nay ấm áp, tươi vui hơn rất nhiều khi có sự điểm tô của sắc vàng tươi hoa cúc mà bố mẹ mới mua về.

2. Thân bài:
a. Hình dáng:
- Hoa cúc bố mẹ em mua mọc thành khóm, thành bụi, được trồng gọn gàng trong những chiếc chậu xinh xắn.
- Lá hoa cúc mọc tỏa đều khắp các thân cây, đan xen bao bọc nhau, mỗi chiếc lá nhỏ xinh rung rung trong gió xuân nhè nhẹ trông như những đôi bàn tay đáng yêu đang vẫy chào gia đình em, hòa mình vào không khí đón Tết vui tươi, đầm ấm.
- Hoa cúc có rất nhiều màu, nhưng nhà em ai cũng thích nhất hoa cúc vàng tươi rực rỡ.
- Mỗi buổi sớm đầu xuân, em đều chạy ra trước cửa nhà ngắm nhìn sương sớm khẽ rũ trên cánh hoa cúc. Ôi chao, sao mà đẹp quá! Những cánh hoa mỏng mảnh, duyên dáng với những hạt sương nhỏ long lanh trông duyên dáng đến lạ lùng.
- Những ngày đầu mới mua về, nụ hoa chúm chím e ấp trong những chiếc lá xanh mềm, nhưng khi nắng xuân tràn ngập khắp ngõ đường, những cánh hoa mỏng manh khẽ khàng bung nở.
- Nắng xuân không gay gắt như nắng mùa hạ, những chậu hoa cúc vàng nhà em như càng tươi vàng, rực rỡ hơn trong sắc nắng ấy, khiến cho không gian nhà em những ngày Tết như bừng nắng, ngập tràn sức sống.
b. Hương thơm:
- Hoa cúc không ngào ngạt như hoa hồng, cũng không đậm đà như hương hoa ly, hương hoa cúc nhè nhẹ thơm mát rất dễ chịu.
- Mùi hương ấy lan tỏa khắp không gian nhà em giúp cho ai cũng cảm thấy được thư giãn, thoải mái hơn.

3. Kết bài:
Nêu ngắn gọn cảm xúc của bản thân:
Mùa xuân này, cái Tết này em cảm thấy yêu đời hơn hẳn khi mỗi ngày đều được ngắm nhìn sắc hoa vàng tươi đầy sức sống, được đắm mình trong cái trong mát dịu nhẹ của hương hoa cúc đầu mùa, và cảm thấy rất hạnh phúc khi mọi người trong gia đình ai cũng yêu và chăm sóc cẩn thận cho những chậu hoa này.


Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

nhi nguyen

238 chủ đề

2591 bài viết

0