31/03/2021, 15:34

Bài văn tả hoa sen số 9 - 10 bài văn tả hoa sen hay nhất

Trong chuyến du lịch về thăm mảnh đất cố đô Huế vào hè năm ngoái, em đã được thỏa thích ngắm nhìn cả một hồ sen rộng lớn. Bên dưới là ngập tràn những cây hoa sen đang thời kì ra nụ. Chao ôi, những cây sen kia mới đẹp làm sao. Cây hoa sen mọc bên trên mặt nước. Trong hồ sen này, ...

Trong chuyến du lịch về thăm mảnh đất cố đô Huế vào hè năm ngoái, em đã được thỏa thích ngắm nhìn cả một hồ sen rộng lớn. Bên dưới là ngập tràn những cây hoa sen đang thời kì ra nụ.


Chao ôi, những cây sen kia mới đẹp làm sao. Cây hoa sen mọc bên trên mặt nước. Trong hồ sen này, lá sen đã che kín hết mặt nước mất rồi. Lá sen to như cái mẹt của bà bán hàng nước, chúng có màu xanh nhìn rất đẹp mắt. Em nhớ buổi sáng em vừa mới được thưởng thức nắm xôi gói bằng lá sen. Hương vị của món xôi dừa bỗng nhiên thơm ngon hơn hẳn ngày thường.


Ở giữa những phiến lá xanh, những búp sen vươn mình lên cao. Chúng đâm thẳng lên trên bầu trời như muốn nói một lời thách thức rằng “hãy nhìn tôi đây, dù tôi mọc ở dưới đầm, dưới ao nhưng vẻ đẹp của tôi vẫn không hề thua kém bất kì ai”. Phía xa xa, có một bông hoa sen đã bắt đầu nở.


Những cánh hoa bên ngoài cùng đã nở xòe và uốn cong mình xuống dưới. Một số cánh khác thì vẫn e ấp che lấy đài hoa ở bên trong. Những cánh hoa sen có màu hồng phơn phớt trắng và rất mịn. Đài hoa lại có màu xanh. Bên trong là hạt sen mà bà vẫn thường dùng để nấu chè còn mẹ thì thường dùng để làm mứt.


Vẻ đẹp của hoa sen vẫn được ví như vẻ đẹp của người con gái Việt Nam, dịu dàng mà đằm thắm. Hoa sen chính là một trong những loài hoa em vô cùng yêu thích.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

nhi nguyen

238 chủ đề

2591 bài viết

0