03/06/2018, 23:17

Có thể dùng thuốc khác với hoạt huyết nhất nhất không?

Mẹ em đang uống thuốc hoạt huyết nhất nhấ t ngừa tai biến, vậy có thể dùng Glucosamin được không? Thưa dược sĩ, Ba em đang uống thuốc hoạt huyết nhất nhất vậy có thể dùng Glucosamin chung được hay không? Các thuốc này có phản ứng gì với nhau hay không ạ? Cám ơn dược sĩ. Chào chị, ...

Mẹ em đang uống thuốc hoạt huyết nhất nhất ngừa tai biến, vậy có thể dùng Glucosamin được không?

87753812

Thưa dược sĩ,

Ba em đang uống thuốc hoạt huyết nhất nhất vậy có thể dùng Glucosamin chung được hay không? Các thuốc này có phản ứng gì với nhau hay không ạ? Cám ơn dược sĩ.

Chào chị,

Thuốc Hoạt Huyết Nhất Nhất gồm có các thành phần là đương quy, thục địa, xuyên khung ngưu tất, ích mẫu, xích thược. Đương quy và Glucosamin sử dụng đồng thời có thể tăng nguy cơ chảy máu. Tuy nhiên đây chỉ là tương tác nhẹ (có thể xảy ra hoặc không, cần theo dõi khi sử dụng). Ngoài ra, khi phối hợp trong công thức nhiều loại thảo dược, tương tác qua lại giữa glucosamin và đương quy có thể bị ảnh hưởng bởi những thành phần thảo dược khác. Điều này rất khó để kết luận có xảy ra tương tác nghiêm trọng khi dùng Glucosamin đồng thời với Hoạt Huyết Nhất Nhất hay không.

Hiện nay, các nghiên cứu hay thông tin tương tác thuốc giữa tân dược và các loại thảo dược còn rất hạn chế, do đó để đảm bảo an toàn mẹ chị có thể uống Hoạt Huyết Nhất Nhất và thuốc tân dược (glucosamin, ibuprofen) cách nhau 2 giờ.

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin về thuốc hoạt huyết nhất nhất tại đây

Thân mến,

0