21/06/2018, 15:04

Chuyển file PDF có dung lượng lớn sang Word và không lỗi font chữ [ Kèm Video ] (Phần 1)

Thông thường trong trường hợp này thì bạn sẽ có hai giải pháp để giải quyết. Tất nhiên, chuyển từ PDF sang Word sao cho nhẹ nhàng nhất vẫn được ưu tiên hơn. Bởi bạn sẽ chẳng muốn lưu trữ một đống kiểu dữ liệu khác nhau. Việc này khá bất tiện. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn thêm những công cụ ...

Thông thường trong trường hợp này thì bạn sẽ có hai giải pháp để giải quyết. Tất nhiên, chuyển từ PDF sang Word sao cho nhẹ nhàng nhất vẫn được ưu tiên hơn. Bởi bạn sẽ chẳng muốn lưu trữ một đống kiểu dữ liệu khác nhau. Việc này khá bất tiện. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn thêm những công cụ chuyển đổi tuyệt vời khác. Những công cụ này hoàn toàn cho phép bạn chuyển file PDF sang Word có dung lượng lớn một cách nhanh chóng nhất.

Những công cụ chuyển đổi trực tiếp sẽ giới thiệu trong bài này bao gồm : Convert PDF to Word, Small PDF.

Cách chuyển file PDF sang Word bằng Convert PDF to Word

Convert PDF to Word là một công cụ chuyển đổi khá hữu ích. Convert PDF to Word (Convert) cho phép chuyển file PDF sang Word bằng nhiều đuôi khác nhau. Hiện Convert cho phép chuyển file PDF sang 4 đuôi file bao gồm doc, docx, doc(without text boxes), txt. Việc có thể chọn được đuôi chuyển đổi sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn cho những loại văn bản khi bạn cần đến một đuôi file nào đó.

Các bước chuyển file PDF sang Word bằng Convert như sau:

Bước 1: Bạn nhập địa chỉ convertpdftoword.net để đến trang chuyển đổi PDF do chính hãng công nghệ cùng tên quản lí. Giao diện tương đối dễ nhìn. Công cụ chuyển đổi nằm ngay giữa giao diện.

Giao diện trang convertpdftoword.net

Đầu tiên bạn hãy chọn đuôi file mà bạn muốn chuyển từ file PDF sang đuôi file bạn cần. Bạn nên suy nghĩ về mục đích sử dụng của bạn. Đuôi file .doc thì khá dễ sử dụng và tương đối dễ đọc với những máy tính loại cũ đang xài phần mềm Windows XP trở xuống. Còn đuôi file .docx thì kể từ Microsoft Office 2010 thì những file Word chính thức có thêm chữ x đằng sau. Thế nên nếu máy bạn chưa sử dụng Word 2010 thì bạn đừng nên chọn đuôi .docx.

Chọn file bạn muốn chuyển đổi

Sau khi chọn đuôi file cần chuyển đổi xong thì bạn có thể chọn file PDF mà bạn cần chuyển bằng cách nhấn chọn Choose file.

Bước 2: Bước này đơn giản chỉ là bạn chờ cho file PDF được load lên trang chuyển đổi Convert.

Quá trình load file lên công cụ Convert PDF to Word và chuyển đổi

Sau đó trang Convert sẽ thực hiện việc chuyển đổi file. Bạn cần phải chờ đợi thôi. Việc này có thể tốn một chút thời gian tuỳ vào dung lượng file mà bạn đưa lên trang nặng bao nhiêu.

Bước 3: Sau khi Convert PDF to Word chuyển đổi xong thì công cụ sẽ hiện lên nút Download. Công việc còn lại của bạn là download về mà thôi.

Hoàn thành chuyển đổi bạn ấn nút Download để tải về máy

Lưu ý nhỏ dành cho bạn là tên file khi bạn tải từ Convert PDF to Word xuống máy sẽ bắt đầu bằng từ 3-BodyPart-... Chú ý tên file nếu bạn không muốn trong phút lỡ tay nào đó lại xoá đi toàn bộ thành quả của mình.

 Để hiểu rõ hơn bạn có thể xem video nhé!

Chuyển file PDF sang Word bằng công cụ Small PDF

Small PDF nổi tiếng là có nhiều công cụ chuyển đổi dành cho người dùng trực tuyến. Ngoài chuyển file PDF sang Word thì SmallPDF còn cho phép bạn chuyển sang các kiểu dữ liệu khác như Excel, Powerpoint, JPG. Khuôn khổ bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn cách mà SmallPDF hoạt động với việc chuyển đồi PDF sang Word.

Các bước chuyển đổi PDF sang Word bằng SmallPDF

Bước 1: Nhập địa chỉ smallpdf.com để đến trang công cụ chuyển đổi của Small PDF. Giao diện của Small PDF khá ấn tượng. Bạn có thể chọn thả file hoặc nhấn chọn Choose file để chọn file mà bạn muốn chuyển đổi.

Chọn tập tin cần chuyển đổi

Lưu ý rằng Small PDF không nhận các file PDF Scan. Công cụ sẽ lập tức báo lỗi nếu phát hiện file bạn tải lên là PDF Scan.

Trang chuyển đổi không chuyển đổi PDF Scan

Bước 2: Bạn hãy chờ thanh màu xanh phía trên khung mà bạn vừa thả file vào. Hãy chờ cho thanh đó chạy hết. Sau đó công cụ sẽ thực hiện chuyển đổi tự động. Chờ trong giây lát là bạn đã có ngay một file Word dễ dàng chỉnh sửa rồi.

Quá trình file được load lên trang chuyển đổi

Bước 3: Sau khi SmallPDF chuyển đổi xong thì công cụ sẽ hiển thị thông báo. Thông báo cho bạn. Đồng thời bạn có 3 lựa chọn để chọn lựa lưu file Word về. Thứ nhất là lưu trực tiếp về máy. Thứ hai là lưu về Google Drive. Thứ ba là bạn có thể lưu file về Dropbox.

Cửa sổ thông báo việc chuyển đổi đã xong. Bạn có thể download file về máy tính

Để hiểu rõ hơn về cách hoạt động của Small PDF thì hãy xem video dưới đây!

Vẫn còn nhiều công cụ chuyển đổi trực tuyến nữa sẽ giúp bạn chuyển file PDF sang Word một cách nhanh chóng, dễ dàng. Bên cạnh đó còn có thể chuyển đổi với những file có dung lượng lớn. Phần sau sẽ giới thiệu với bạn thêm hai công cụ cực kì hữu ích cho việc chuyển đổi file của bạn.

0