21/06/2018, 15:04

Hướng dẫn đặt mật khẩu cho file PDF nhanh chóng

Đặt mật khẩu cho các trang tài liệu của bạn vẫn luôn cần thiết. Nhờ vào việc bạn thiết lập mật khẩu sẽ giúp bạn tránh khỏi những cuộc ăn cắp dữ liệu từ người khác. Đồng thời bạn còn có thể đề phòng kẻ gian hãm hại bạn chỉnh sửa tài liệu. Đặt mật khẩu trên Word, Excel thì khá đơn giản. Chức năng bảo ...

Đặt mật khẩu cho các trang tài liệu của bạn vẫn luôn cần thiết. Nhờ vào việc bạn thiết lập mật khẩu sẽ giúp bạn tránh khỏi những cuộc ăn cắp dữ liệu từ người khác. Đồng thời bạn còn có thể đề phòng kẻ gian hãm hại bạn chỉnh sửa tài liệu. Đặt mật khẩu trên Word, Excel thì khá đơn giản. Chức năng bảo mật được đặt ngay trong phần mềm. Còn đối với PDF thì việc này khá khó. Do đặc tính bảo mật cao mà PDF không cho phép người dùng thực hiện việc đặt pass cho PDF trở nên phức tạp hơn.

Foxit Reader không thể làm được nhưng bản Foxit Phantom PDF lại làm được điều này. Tất nhiên Phantom không miễn phí như Foxit Reader. Bạn phải trả phí hoặc bạn chỉ có 14 ngày để dùng thử sản phẩm này mà thôi. Nếu bạn sử dụng Adobe Acrobat thì bạn đặt mật khẩu cho file PDF dễ dàng cho chúng đã được tích hợp sẵn rồi.

Nếu bạn cảm thấy không cần bỏ ra khoản phí đắt tiền mà vẫn có được một file PDF cài mật khẩu hẳn hoi. Nếu thế thì bạn nên tìm đến các trang công cụ hỗ trợ bạn đặt mật khẩu cho file PDF.

Hiện nay công cụ hỗ trợ trực tuyến tốt nhất cho bạn chính là Small PDF.

Small PDF đặt mật khẩu như thế nào?

Small PDF chính là một trong những trang công cụ mang đến trải nghiệm đa tiện ích dành cho người dùng. Small PDF gần như cung cấp mọi thứ cho bạn từ việc chuyển đổi giữa các file PDF sang Word đến việc giúp bạn đặt mật khẩu cho file PDF của bạn. Với giao diện thân thiện dễ sử dụng thì bạn còn ngại gì mà không thử dùng Small PDF.

Các bước đặt mật khẩu cho PDF bằng Small PDF

Bước 1: Nhập địa chỉ smallpdf.com vào thanh địa chỉ trên trình duyệt bạn đang sử dụng.

Bước 2 : Bạn chọn mục Protect PDF để đến trang công cụ đặt mật khẩu của Small PDF.

Giao diện Small PDF, chọn Protect PDF

Bước 3: Giao diện của trang công cụ hiện ra. Bạn kéo xuống để tìm khung màu hồng.

Bước 4: Bạn có thể thả file vào khung màu hồng hoặc bạn có thể bấm vào dòng Choose File. Khi bạn bấm Choose File một cửa sổ mới sẽ xuất hiện. Lúc này bạn chỉ cần chọn file PDF bạn muốn đặt pass là được.

Giao diện Protect PDF

Bước 5: Small PDF sẽ chuyển đến trang tiếp theo để bạn đặt mật khẩu cho file PDF của bạn. Bạn nhìn góc phải. Sẽ có hai khung. Khung đầu tiên là Choose your password và khung thứ hai là Repeat your password.

Lưu ý Small PDF hỗ trợ bạn đặt pass cho file PDF với mã hoá tiêu chuẩn là 128bit AES.

Bước 6: Bạn nhập mật khẩu mà bạn muốn đặt cho trang tài liệu vào khung Choose your password. Small PDF không có chức năng hiển thị password của người nhập. Bạn nên nhập cẩn thận.

Nhập password cho PDF

Bước 7: Bạn chuyển sang khung thứ hai nhập lại mật khẩu bạn vừa nhập ở khung Choose your password. Nếu bạn nhập không chính xác ở khung này thì bạn sẽ không được mở nút thiết lập mật khẩu ở phía dưới.

Nhập lại mật khẩu

Nếu bạn không thấy nút Encrypt PDF hiện lên thì có nghĩa là bạn đã nhập sai mật khẩu. Bạn nên nhập lại mật khẩu cho đến khi nút Encrypt PDF màu hồng hiện lên.

Bước 8: Bạn bấm vào nút Encrypt PDF. Sau đó chờ trong giây lát. Small PDF sẽ tự động chuyển đổi cho bạn. Sauk hi chuyển đổi xong thì Smal PDF sẽ thông báo cho bạn.

Nhấn Encrypt

Tải văn bản lên Small PDF

Đang cài đặt mật khẩu

Bước 9: Bạn chỉ cần ấn nút Download để tải về máy.

Nhấn Download

Hoặc bạn có thể lưu thông qua Dropbox hoặc Google Drive. File sau khi cài đặt mật khẩu thành công sẽ có đuôi protect phía sau tên gốc.

File được tải xuống máy tính

Xem video để hiểu rõ cơ chế hoạt động của Small PDF Protect PDF.

0