21/06/2018, 15:04

PDF thay đổi cách chia sẻ tài liệu ra sao? [Kèm video + Infographic]

PDF ra đời nhằm giúp cho người dùng chia sẻ file tài liệu của mình đi khắp mọi nơi. Có thể chia sẻ với bất kì người nào đang cần tài liệu của bạn. Ác mộng lỗi font chữ luôn đeo bám nhiều người dùng mỗi khi mang tài liệu đi in ngoài tiệm. PDF sinh ra là giúp cho người dùng tránh việc lỗi font chữ ...

PDF ra đời nhằm giúp cho người dùng chia sẻ file tài liệu của mình đi khắp mọi nơi. Có thể chia sẻ với bất kì người nào đang cần tài liệu của bạn. Ác mộng lỗi font chữ luôn đeo bám nhiều người dùng mỗi khi mang tài liệu đi in ngoài tiệm. PDF sinh ra là giúp cho người dùng tránh việc lỗi font chữ trong trường hợp máy tính ngoài tiệm in không có font chữ của bạn. PDF sinh ra là đã mang theo sứ mệnh đặc biệt dành cho người dùng. Độ thân thiện của PDF đã giúp cho kiểu dữ liệu này tồn tại và phát triển tốt đến tận ngày nay.

Adobe Systems đã mang đến cho người dùng một kiểu định dạng tài liệu hữu ích. Nhờ có PDF nên mọi công việc ở văn phòng đều trở nên nhanh chóng. Trước đây bạn phải gọi điện để hỏi xem người nhận tài liệu của bạn có mắc vấn đề về font chữ hay không. Nếu họ không có font chữ mà bạn sử dụng thì có lẽ bạn sẽ phải in tài liệu đó và chạy mấy cây số để đưa tài liệu vừa in xong. Sự bất tiện đôi khi sẽ làm bạn cảm thấy nhiều áp lực và tốn thời gian cho những công việc tưởng chừng đơn giản. Giờ đây bạn chỉ việc thực hiện vài thao tác đơn giản là bạn đã chia sẻ được tài liệu của bạn cho người khác. Đảm bảo bạn không gặp phải những vấn đề tương tự như trước đây nữa.

File PDF là gì?

Portable Document Format có tên thường gọi là PDF. PDF là một định dạng dữ liệu văn bản hay các tập tin di động do Adobe Systems phát triển. Nhờ vào đặc tính đặc biệt mà PDF đang sở hữu làm cho chúng trở nên phổ biến trong phạm vi toàn cầu. PDF có khả năng hiển thị nội dung như nhau trong những môi trường làm việc khác nhau. Tức là bạn có thể đánh văn bản bằng máy tính của bạn ở quán cà phê nào đó. Nén thành PDF rồi gởi cho cấp trên. Cấp trên đang cần tài liệu gấp  trong chuyến đi công tác. Ông ấy mở file PDF của bạn bằng laptop của ông ấy và vẫn đọc được tài liệu bình thường. Quá tuyệt vời.

Biểu tượng bất hủ của PDF

Mọi tài liệu sau khi PDF được khai sinh đều được số hoá một cách dễ dàng mà không cần đến bất cứ một thủ thuật nào gây khó khăn cho bạn. Chưa kể PDF còn được tích hợp trong phần mềm soạn thảo Word, bảng tính Excel,…nhằm phục vụ cho việc chuyển các file này sang PDF.

PDF hỗ trợ nhiều định dạng. Bao gồm văn bản thô, hình ảnh, âm thanh, font chữ, các bản scan từ tài liệu. Điểm đáng lưu ý nữa là PDF có dung lượng nhẹ. Giúp bạn chia sẻ tài liệu nhanh chóng hơn. PDF chính là tiền đề cho các quyển sách Ebook, tiểu thuyết ngôn tình,…phổ biến ngày nay. Logo PDF dễ nhớ và tạo nên ấn tượng đặc biệt cho người dùng. Logo mang nét đặc trưng khó lòng quên được. Giống như biểu tượng quen thuộc của Word và Excel vậy.

Ưu điểm vượt trội của PDF

  • Nhẹ. Đặt dung lượng PDF và Word lên bàn cân lẽ dĩ nhiên là PDF thắng thế nhờ vào dung lượng siêu nhẹ của mình. Nhờ đó bạn dễ dàng chia sẻ tài liệu hơn.
  • Độ bảo mật cao. Hiếm có tài liệu nào mà có độ bảo mật cao như PDF. Chính vì ưu điểm bảo mật cao đòi hỏi người dùng cần phải kiểm tra toàn bộ văn bản trước khi chuyển đổi sang PDF nếu không muốn gặp vấn đề không như ý.
  • Không lỗi font chữ khi bạn muốn đem file PDF đi in.
  • Hỗ trợ hầu hết trên mọi thiết bị di động.

Hiện có nhiều phần mềm đọc file PDF. Tuy nhiên Adobe Reader và Foxit Reader là phổ biến nhất.

Xem infographic để biết thêm thông tin về hai phần mềm này nhé!

Infographic về đặc điểm Adobe Reader và Foxit Reader

--Video hướng dẫn download cả hai phần mềm---

0