21/06/2018, 15:13

Ccna là gì? tại sao phải cần có chứng chỉ ccna?

CCNA LÀ GÌ? CCNA là chữ viết tắt của Cisco Certified Network Associate, là chứng chỉ quốc tế do hãng sản xuất thiết bị mạng hàng đầu thế giới Cisco Systems cấp. Những kỹ sư, chuyên viên mạng được nhận chứng chỉ CCNA được công nhận trên toàn thế giới, họ được chứng nhận là có một nền tảng ...

CCNA LÀ GÌ?

CCNA là chữ viết tắt của Cisco Certified Network Associate, là chứng chỉ quốc tế do hãng sản xuất thiết bị mạng hàng đầu thế giới Cisco Systems cấp.

Những kỹ sư, chuyên viên mạng được nhận chứng chỉ CCNA được công nhận trên toàn thế giới, họ được chứng nhận là có một nền tảng kiến thức về mạng (networking) bao gồm mạng cục bộ (LAN), mạng diện rộng (WAN), và Internet.

Mục tiêu của CCNA là đem đến những kiến thức cho người học về khả năng lắp đặt bộ chuyển mạch (Switch), bộ định tuyến (Router) trong môi trường mạng phức tạp với cấu trúc LAN, WAN của Cisco và các sản phẩm mạng khác.

TẠI SAO CẦN PHẢI CÓ CHỨNG CHỈ CCNA?

Chứng chỉ CCNA (Cisco Certified Network Associate) là một chứng chỉ nghề cơ bản về công nghệ mạng do hãng Cisco System có trụ sở đóng tại Mỹ  cấp và được công nhận trên toàn thế giới. Theo một nghiên cứu của tạp chí Certification Magazine năm 2003 thì CCNA được coi là chứng chỉ tốt nhất trong danh sách 10 chứng chỉ nghề nghiệp hàng đầu thế giới. Người có chứng chỉ này được hiểu là đã có kiến thức cơ bản và toàn diện về các công nghệ mạng cũng như kỹ năng thực hành.

Mục tiêu của CCNA là đem đến những kiến thức cho học viên về khả năng lắp đặt bộ chuyển mạch (Switch), bộ định tuyến (Router) trong môi trường mạng phức tạp với cấu trúc LAN, WAN của Cisco và các sản phẩm mạng khác.

Có chứng chỉ CCNA cũng chứng tỏ kỹ sư / chuyên viên có khả năng cấu hình và vận hành LAN, WAN, và dịch vụ truy cập quay số từ xa cho các mạng nhỏ (thông thường dưới 100 nốt mạng), và khả năng ứng dụng các giao thức cũng như công nghệ như: IP, EIGRP, PPP, frame-relay, IP RIP, VLAN, Ethernet, Access-list, một số kiến thức cơ bản về an ninh mạng, hệ thống kết nối mạng không dây…

Hiện tại, chứng chỉ CCNA đã được cập nhật mới với tên gọi CCNA Routing & Switching, hay CCNAX v2.0 (mã môn 200-120) với nội dung được thêm mới khoảng 40% và giảm trừ những một số nội dung đã không còn phù hợp với công nghệ hiện nay. Kiến thức mới này được tăng cường thêm vào các khóa học với các bài tập thực hành và các nội dung được thiết kế bởi các chuyên gia có kinh nghiệm mạng trong thực tế.

Ở trình độ CCNA, bạn còn có thể làm nhiều việc khác nữa, ngoài triển khai các dự án, bạn có thể làm về kinh doanh, tư vấn liên quan đến mạng. Hiện tại có nhiều công ty cung cấp giải pháp đang rất cần nhiều người biết về kỹ thuật và biết viết giải pháp mà tìm người thì rất là khó khăn.

Có thể nói chứng chỉ CCNA là chứng chỉ cơ bản buộc phải có khi muốn đạt được các chứng chỉ cao hơn của Cisco như CCNP, CCIE.

Trên đây là thông tin câu trả lời cho CCNA là gì và tại sao cần có chứng chỉ CCNA. Cuối cùng, tôi hy vọng các bạn sẽ có 1 lựa chọn tốt cho tương lai với các chứng chỉ của Cisco.

laginhi.com là site con của Tải office được sát nhập vào tháng 12/2017
0