21/06/2018, 15:13

Kcs là gì? mô tả công việc của nhân viên kcs

KCS là gì? KCS chính là chữ viết tắt của Kiểm tra Chất lượng Sản phẩm (K = Kiểm tra – C = Chất lượng – S = sản phẩm). Nhân viên KCS là nhân viên kiểm tra, đảm bảo các quy trình sản xuất, quy trình công nghệ, kỹ thuật và chất lượng sản phẩm của xưởng may, doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, ...

KCS là gì?

KCS chính là chữ viết tắt của Kiểm tra Chất lượng Sản phẩm (K = Kiểm tra – C = Chất lượng – S = sản phẩm). Nhân viên KCS là nhân viên kiểm tra, đảm bảo các quy trình sản xuất, quy trình công nghệ, kỹ thuật và chất lượng sản phẩm của xưởng may, doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, các công ty sản xuất nhỏ lẻ.

Mô tả công việc của nhân viên KCS

– Kiểm soát chất lượng của các loại hàng nhập và xuất vào doanh nghiệp theo quy trình hệ thống chuẩn mực của công ty.

– Kiểm tra chất lượng của sản phẩm sau quá trình sản xuất, đưa ra các chỉ tiêu, đánh giá kết quả. Xử lý các sử cố, nguyên nhân, biện pháp xử lý hiệu quả nhất khi có các vấn đề phát sinh trong quá trình sản xuất.

– Lập các bảng thông kế về số liệu, phân tích các nguồn nguyên liệu nhập.

– Thường xuyên theo dõi các số liệu của các lô hàng xuất và nhập ra khỏi xưởng sản xuất, đảm bảo theo đúng yêu cầu của khách hàng.

– Hiểu rõ quy trình của sản xuất, tìm hiểu rõ nguồn gốc của nguyên vật liệu vào nhà máy, xí nghiệp. Biết rõ những nguyên liệu để làm gì?

– Có trách nhiệm phân công bảo quan hàng hóa theo đúng quy trình, lô sản xuất, đảm bảo về mặt chất lượng và thời gian xuất nhập hàng.

– Được quyền lập biên bản đối với các cá nhân, tập thể vi phạm quy trình kỹ thuật, gây ảnh hưởng tới chất lượng, số lượng nguyên liệu.

Tiêu chuẩn tuyển dụng nhân viên KCS

Một số đánh giá chung về tiêu chuẩn của các nhà tuyển dụng cho vị trí nhân viên KCS

– Tốt nghiệp cao đẳng trở lên các ngành cho liên quan, chuyên môn kĩ thuật cao, hiểu rõ về các quy trình sản xuất của các công ty công nghiệp.

– Có kinh nghiệm làm việc trong môi trường sản xuất công nghiệp

– Có khả năng làm việc độc lập, khả năng quan sát và quản lý tốt.

– Có khả năng giao tiếp tốt, rành về ngoại ngữ.

– Cẩn thận, linh hoạt, năng động trong công việc.

– Có tinh thần trách nhiệm, ham học hỏi

Hy vọng bạn đã có những hiểu biết cơ bản về nghề KCS. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

laginhi.com là site con của Tải office được sát nhập vào tháng 12/2017
0