21/06/2018, 15:12

Ngôn tình là gì? vì sao giới trẻ lại mê mẩn đọc ngôn tình đến vậy?

1. Ngôn tình là gì ? Ngôn tình là một thể loại truyện, tiểu thuyết viết về tình yêu, những câu chuyện tình yêu tay ba, những mâu thuẫn giữa vợ chồng, những cuộc tình bị ép duyên… Có thể nói ngôn tình là truyện được ít người biết đến vì nhiều người cho đây là truyện không kết cấu, không ...

1. Ngôn tình là gì ?

Ngôn tình là một thể loại truyện, tiểu thuyết viết về tình yêu, những câu chuyện tình yêu tay ba, những mâu thuẫn giữa vợ chồng, những cuộc tình bị ép duyên… Có thể nói ngôn tình là truyện được ít người biết đến vì nhiều người cho đây là truyện không kết cấu, không có sức lôi cuốn người đọc.

Truyện ngôn tình cũng là một thứ truyện đáp ứng được nhu cầu của người đọc mà đặc biệt là lớp trẻ, những người ở tuổi dậy thì, đang ở tuổi tò mò, có những khao khát muốn hiểu biết về giới tính, về người khác giới, về tình yêu, tình dục. Về mặt khách quan thì loại truyện này cũng như các loại truyện khác, đề tài khác, thể loại khác là đều có đối tượng của nó.

Rất nhiều truyện ngôn tình nổi tiếng của Trung Quốc, Đài Loan đã được chuyển thể thành phim và được sự yêu mến của các bạn trẻ Việt Nam cũng như Châu Á.

Ví dụ như : Bộ Bộ Kinh Tâm, Sam Sam đến đây ăn nào, Bên nhau trọn đời, vv…

2. Đọc truyện ngôn tình có ý nghĩa gì với các bạn trẻ?

Nhân vật trong truyện lôi cuốn, hấp dẫn

Rất nhiều bạn trẻ yêu thích ngôn tình đơn giản vì khi đọc nó, chúng ta luôn thấy một tình yêu mộng mơ đẹp đẽ và cũng có những câu chuyện tình yêu tuy lãng mạn nhưng lại nhiều rào cản, đau thương. Mỗi bạn trẻ khi đọc nó đều thấy mơ mộng, yêu đời hơn và mong muốn được làm nữ chính để tìm được người yêu lí tưởng như trong truyện. Hầu hết những nhân vật trong ngôn tình đều là những anh chàng soái ca tài giỏi, đẹp trai, giàu có là những cô gái xinh xắn dễ nhìn, có cá tính. Và quan trọng là họ đều là những người hết sức si tình. Hình tượng nam chính luôn là những người có khả năng “hô mưa gọi gió” trên chiến trường, trên chính trường, hoặc trên thương trường, nhưng ở trước mắt người mình yêu thì họ lại trở thành những con người bình thường nhất, cũng có những cảm xúc ghen tuông, cố chấp, cũng có một mặt tính cách trẻ con, bá đạo.

Tuy nhiên, thực tế luôn khác xa với ngôn tình thế nên nhiều bạn trẻ chỉ đọc để lấy đó làm nguồn giải trí hay sau khi xem xong bộ phim thấy quá yêu thích nên tìm truyện được chuyển thể của bộ phim để đọc.

Những triết lý về tình yêu, về cuộc sống trong tiểu thuyết ngôn tình

Nếu nói rằng tiểu thuyết ngôn tình hoàn toàn chỉ có ảnh hưởng xấu đến giới trẻ thì đó là sai lầm. Bởi những câu chuyện tình yêu trong tiểu thuyết ngôn tình không phải tất cả đều là những câu chuyện nông cạn viết về tình yêu hoa mĩ, mà hầu hết trong mỗi câu chuyện đều có những bài học, những châm ngôn về tình yêu về cuộc sống rất hữu ích. Nhiều bạn trẻ thích đọc truyện ngôn tình đã chia sẻ rằng họ tìm đến ngôn tình không phải chỉ để đọc mà còn để nhìn - nhìn cuộc sống. Giới trẻ họ có cách nhìn riêng về cuộc sống, cuộc sống với họ cũng là một câu chuyện tình yêu, có khó khăn, có những thủ đoạn, có người xấu, có người tốt, có sự chân thành, có sự lừa lọc… nhưng cũng như tình yêu cái mà tất cả mọi người luôn cần phải giữ lấy chính là ý chí, là chân tình, là sự cảm thông. Trong tình yêu và trong cuộc sống đều cần phải nỗ lực và cố gắng mới có được một kết cục tốt đẹp viên mãn. Những kinh nghiệm và triết lý sống đúc kết từ những câu chuyện tình yêu đó giúp giới trẻ dễ tiếp nhận hơn là những triết lý khô khan. Họ đọc truyện để rồi rút ra được cách sống, cách cư xử. Rất nhiều câu nói trong tiểu thuyết ngôn tình mang đậm tính triết lý đã được nhiều bạn trẻ coi là châm ngôn của cuộc sống như ” nhất thời để lỡ, là sẽ lỡ cả đời, đời người có rất nhiều chuyện không có cơ hội quay đầu làm lại” (Đại Mạc Dao- Đồng Hoa), hay như ” Mệnh do mình tạo nên, tướng do tâm sinh ra, thế gian vạn vật đều thay đổi, tâm bất động, vạn vật cũng bất động, tâm bất biến, vạn vật cũng bất biến” (Hương mật tựa khói sương- Điện Tuyến)…

Những câu nói hay trong tiểu thuyết ngôn tình

Các bạn trẻ sau khi đọc truyện thì không khỏi mê mẩn với những câu nói hay, sến súa trong ngôn tình. Không ít bạn còn thích thú lấy đó để viết caption kèm ảnh cá nhân up lên facebook.

Ví dụ như:

- Tình yêu không thể diễn tả bằng lời, cũng không thể đo đếm được, những gì mắt thấy không nhất định là sự thực, chỉ khi cảm nhận bằng cả trái tim thì đó mới là tình yêu chân thực nhất.

- Rời khỏi tôi, em sẽ hối hận. Một ngày nào đó em sẽ phát hiện em không thể rời khỏi tôi giống như tôi không thể rời khỏi em vậy

- Lúc còn trẻ không biết, cứ nghĩ rằng chỉ một chút thương tổn thôi là bản thân cũng sẽ không chịu đựng nổi. Sau khi đã trải qua mưa gió nhấp nhô trong cuộc sống, mới biết qua những ngày tháng dài đằng đẵng của một kiếp người thì không có gì là không tha thứ, không có gì là không thể buông tay.

- Nếu như cuộc sống của em rối loạn, đó là bởi anh không ở bên em.

vv…

3. Kết luận

Ngôn tình là truyện tiểu thuyết đáng yêu và hợp với nhiều bạn trẻ hiện nay. Khi đọc hay xem phim ngôn tình, họ như được sống trong chính cuộc sống của nhân vật trong truyện. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên quá đắm chìm vào nó bởi cuộc sống hiện tại luôn khác xa rất nhiều.

laginhi.com là site con của Tải office được sát nhập vào tháng 12/2017
0