24/02/2018, 19:49

Cảm nghĩ về bà của em

Đề bài: Cảm nghĩ về bà của em Bài làm Cảm nghĩ về bà của em – Nếu có ai hỏi em trong các thành viên của gia đình mình, ai là người em dành tình cảm nhất? Đối với em, gia đình là điều thiêng liêng và tuyệt vời nhất, em yêu và thương bố mẹ em rất ...

Đề bài: Cảm nghĩ về bà của em

Bài làm

Cảm nghĩ về bà của em – Nếu có ai hỏi em trong các thành viên của gia đình mình, ai là người em dành tình cảm nhất? Đối với em, gia đình là điều thiêng liêng và tuyệt vời nhất, em yêu và thương bố mẹ em rất nhiều vì sự hy sinh của bố mẹ cho cuộc sống gia đình em, cùng với bố mẹ, bà ngoại là người có sự ảnh hưởng đến em nhiều nhất, em yêu thương bà ngoại em rất nhiều.

Bà em năm nay đã ngoài bảy mươi tuổi nhưng bà vẫn rất khỏe. Tóc bà đã có nhiều sợi bạc, nhưng mái tóc vẫn rất dày, dài và lúc nào cũng được búi gọn về phía sau, làn da của bà ngăm đen do dầm sương dãi gió nắng mưa. Khuôn mặt bà tròn, nhìn rất hiện hậu nhưng những nếp nhăn mỗi ngày một rõ rệt hơn. Vầng trán cao, đôi mắt to tròn phúc hậu. Đôi bàn tay gầy gầy xương xương với những vết chai sần vì làm lụng vất vả để các con mình khôn lớn thành người. Ông ngoại mất sớm vì chiến tranh, một mình bà gồng gánh nuôi 5 người con, rất vất vả, nhưng chẳng bao giờ bà than vãn câu gì.

Bà ngoại em là người rất nghiêm khắc. Bà luôn nhắc em phải đi học và ăn ngủ đúng giờ. Bà để ý chăm non em từ miếng ăn giấc ngủ, tất cả chỉ vì bà yêu thương và lo lắng cho em, điều đó luôn giúp em tự lập hơn rất nhiều.

Những buổi chiều cuối tuần, được nghỉ học, em lại giúp bà công việc gia đình như dọn dẹp nhà cửa, rửa bát và nhổ tóc sâu cho bà. Mỗi buổi tối, bà cùng em học bài, nhất là môn tiếng việt và môn kể chuyện, bà em minh mẫn hơn cả. Lồng trong mỗi câu chuyện kể là bà thường chỉ ra cho em biết những bài học cuộc sống, bài học làm người, dạy cho em những điều hay lẽ phải. Bà luôn bảo ban em phải luôn biết kính trên nhường dưới, phải biết giúp đỡ mọi người, sống chan hòa, chân thành. Bà luôn dạy dỗ khuyên bảo e, những điều hay lẽ phải, bà nói em phải sống thật tốt, phải luôn ghi nhớ: “Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy”, luôn biết giúp đỡ mọi người, không nên ra vẻ ta đây, không được khinh ghét những người thấp kém hơn mình. Có như vậy, cuộc sống mới có ý nghĩa thực sự.

Bà em nổi tiếng là người rất hiền, nhưng bà cũng rất ngiêm khắc. Mỗi lần em mắc lỗi, bà không đánh mắng, nhưng khuyên bảo em một cách rất chân thành và nghiêm túc, bà chỉ ra cho em hiểu những điều tốt điều xấu từ những việc em làm. Tất cả những điều bà làm là chỉ muốn em chăm ngoan hơn, sống tốt hơn, được mọi người tin tưởng hơn. Và tất cả cũng là vì bà muốn em trưởng thành hơn.

Bà em cũng đặc biệt thích nấu ăn, bà hay nấu rất nhiều món mà em thích cho em ăn, các món ăn bà nấu đều đảm bảo dinh dưỡng. Rau xanh, quả chín trong vườn bà trồng được rất nhiều, khu vườn của bà lúc nào cũng xanh mướt sắc rau cùng mùa nào thức nấy các loại trái chín, nhưng tất cả bà đều để dành phần con phần cháu.

Tuy nhiên, một điều khiến em luôn nặng lòng. Đó là kỳ 2 năm học lớp 6, do điều kiện gia đình, bố em phải chuyển công tác lên thành phố, gia đình em cũng chuyển nơi ở theo, điều đó khiến em phải xa bà và không còn được sống gần gũi với bà như trước nữa, điều đó khiến em buồn lòng vô cùng. Em luôn mong ngóng đến những ngày lễ tết để được về với bà, được về chơi cùng bà, được bà ôm ấp, vỗ về, kể cho em nghe những câu chuyện cổ tích tuyệt vời của tuổi thơ, được bà nấu cho em rất nhiều đồ ăn ngon. Điều đó khiến em luôn cảm thấy cảm động và biết ơn vô cùng.

Em luôn trân trọng và biết ơn bà ngoại của em, bởi bà là người đã vất vả vì em rất nhiều, là một người thầy có công lao rất lớn đến sự trưởng thành của em. Em luôn mong bà em luôn được khỏe mạnh, em cũng luôn mong những điều tốt đẹo nhất sẽ đến với bà của em. Em tự hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để bà và bố mẹ luôn cảm thấy hài lòng và tự hào về em.

Minh

0