24/02/2018, 19:49

Cảm nghĩ về mái trường cấp 2 của em

Đề bài: C ảm nghĩ về mái trường cấp 2 của em Bài làm C ảm nghĩ về mái trường cấp 2 của em – Năm nay tôi đã học lớp 8, đã có gần 3 năm gắn bó với ngôi trường cấp 2 này. Gần 3 năm với bao kỉ niệm buồn vui và sự trưởng thành của tôi tại nơi này. ...

Đề bài: Cảm nghĩ về mái trường cấp 2 của em

Bài làm

Cảm nghĩ về mái trường cấp 2 của em – Năm nay tôi đã học lớp 8, đã có gần 3 năm gắn bó với ngôi trường cấp 2 này. Gần 3 năm với bao kỉ niệm buồn vui và sự trưởng thành của tôi tại nơi này.

Ngôi trường của tôi là một ngôi trường mới, khang trang và đẹp đẽ với những dãy nhà cao tầng được sơn màu vàng, được lợp mái tôn đỏ tươi. Sân trường rộng rãi, thoáng mát nhờ những hàng cây xanh tươi xào xạc lá và những cơn gió nhè nhẹ. Đây thật là nơi lí tưởng chúng tôi chơi đùa. Mỗi khoảng đất, mỗi chiếc ghế đá đều in dấu những kỉ niệm của tôi về những lần đi học hay chơi đùa cùng bạn bè suốt bao nhiêu năm tháng học trò.

Trường có ba dãy gồm có hai dãy lớp học và một dãy là văn phòng giáo viên. Các dãy lớp học nằm san sát nhau, mỗi lớp có bốn cửa sổ và một cửa ra vào. Nhìn vào trong lớp học, những dãy bàn ghế sạch sẽ, ngay ngắn. Trong mỗi lớp học được trang bị đầy đủ quạt và đèn chiếu sáng. Phòng học của trường em rất đẹp. Cuối lớp còn có tủ đựng đồ cho học sinh. Phần cuối lớp, chúng em có trao một bảng hiệu và một chiếc tủ kính nhỏ xinh, đó là nơi chúng em treo và đựng những thành tích mà cả lớp phân sđấu đạt được.

Mỗi lớp học đều có treo ảnh Bác Hồ ở chính giữa lớp, bảng 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng và nội qui lớp học để cho chúng em không được quên những nội qui của nhà trường được treo ngay ngắn bên phải góc đặt bảng. Khu văn phòng nằm ở giữa hai khu lớp học, nơi đây là chỗ các thầy cô giáo làm việc và họp, tầng hai là thư viện của trường sách giáo khoa, các tờ báo khoa học, báo về tuổi học trò có rất nhiều, ở đó có rất nhiều sách cho chúng em đọc và tìm hiểu về những điều bổ ích, lí thú. Bên cạnh đó là phòng Ban giám hiệu. Sân trường được làm bằng xi măng rất đẹp. Chính giữa là cột cờ với lá cờ đỏ sao vàng tung bay trước gió.

Và nơi đây cũng lưu giữ bao kỉ niệm đẹp đẽ về những người thầy cô, những đứa bạn bè mà tôi yêu quý. Thầy cô của tôi luôn dịu dàng mà nghiêm khắc, hết lòng truyền lại cho tôi bao bài học quý giá. Với tôi, thầy cô như những người cha, người mẹ thứ hai dạy dỗ chúng tôi thành người. Những người bạn lại là những người đồng hành tuyệt vời luôn sát cánh bên tôi trên con đường học tập. Tất cả là những người bạn là những người thân thiết và gắn bó với nhau như một gia đình. Lớp chúng em là một tập thể đoàn kết, các bạn trong lớp luôn hòa đồng và yêu thương, giúp đỡ nhau, cùng nhau trưởng thành và cùng nhau tạo nên những kỉ niệm đẹp của tuổi học trò.

Ngôi trường còn ghi dấu không thể nào phai trong tôi vì những ngày kỉ niệm tưng bừng, rộn rã, những buổi liên hoan cuối năm vui vẻ, ồn ào. Ngày khai trường, tết Trung thu, ngày hai mươi tháng mười một… những ngày tháng tuyệt vời ghi dấu bước chân tôi ngày càng trưởng thành, vững vàng hơn. Tôi yêu thương ngôi trường này rất nhiều. Tôi cảm thấy lòng mình bỗng trống trải đi rất nhiều khi nghĩ đến viễn cảnh phải rỡi xa mái trường này. Chắc hẳn dù có trưởng thành, dù có thay đổi môi trường học tập mới nhưng nơi đây sẽ mãi là nơi tôi nhớ mãi, yêu thương và mãi trân trọng.

Ngôi trường cấp 2 đã in dấu quãng đời tuổi thơ tươi đẹp của tôi. Dù đi xa đâu tôi cũng không thể quên được mái trường này. Trường tôi tuy nhỏ bé nhưng có bề dày lịch sử và truyền thống hiếu học cao. Các thầy cô giáo trong ngôi trường của tôi luôn quan tâm, dạy bảo chúng tôi đến nơi, đến chốn. Các thầy cô rất nhiệt tình, hết lòng vì học sinh, luôn cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho chúng tôi học tập, rèn luyện. Vì vậy, nơi đây trở thành một nơi mà tôi thấy thân thuộc vô cùng.

Minh

0