31/05/2018, 16:15

Cách nấu món gà hấp cải bẹ xanh thơm ngon đậm đà

Gà hấp cải bẹ xanh là món ăn ngon nhiều chất dinh dưỡng, mùi vị thơm ngon đặc trưng mà rất gần gũi và dân dã nên thường được dùng trong các bữa tiệc hay liên hoan. Thịt gà là loại thịt trắng, có tác dụng bồ bổ cơ thể vì vậy rất thích hợp cho trẻ nhỏ và người già. Cách làm món gà hấp cải bẹ xanh ...

Gà hấp cải bẹ xanh là món ăn ngon nhiều chất dinh dưỡng, mùi vị thơm ngon đặc trưng mà rất gần gũi và dân dã nên thường được dùng trong các bữa tiệc hay liên hoan. Thịt gà là loại thịt trắng, có tác dụng bồ bổ cơ thể vì vậy rất thích hợp cho trẻ nhỏ và người già. Cách làm món gà hấp cải bẹ xanh không hề khó, bạn có thể bổ sung ngay vào sổ nội trợ của mình nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Cải bẹ xanh: 15 lá
    + Gà ta: 1 con
    + Ngò rí: 3 cây
    + Ớt sừng: 1 trái
    + Nước tương
    + Dầu mè, dầu hào, thuốc muối
    + Hạt nêm
    + Muối, tiêu, đường, bột năng

    Cách nấu món gà hấp cải bẹ xanh

    – Gà rửa sạch, lấy dao sắc xẻ vài đường lên thịt gà, ướp với 2 thìa hạt nêm, ½ thìa muối và ½ thìa hạt tiêu, để thời gian khoảng 30 phút.

    – Cải bẹ xanh cắt bỏ lá chỉ lấy phần bẹ xanh mang rửa sạch. Đun nước sôi cho vào vài hạt muối trắng, trụng cọng cải xanh khoảng 3 phút, sau đó vớt ra ngâm luôn vào nước đá lạnh rồi vớt ra để ráo.

    – Gà mang hấp vừa chín tới, lấy ra xé thành miếng vừa ăn, ướp thêm ½ thìa hạt nêm, 1/3 thìa muối và 1/3 thìa hạt tiêu. Lấy một bát to xếp xen lẫn thịt gà và cải, rồi mang hấp lại khoảng 5 phút.

    – Hòa tan 1 thìa bột năng với 1 thìa nước dùng.

    – Chắt lấy nước hấp gà, đổ vào chảo, đổ thêm 2/3 chén nước, cho vào ½  thìa đường, ½ thìa dầu hào, ½ thìa hạt nêm, ½ thìa nước tương, đun sôi thì đổ nước bột năng vào từ từ khuấy đều cho đến khi sánh lại, cuối cùng thêm 1 thìa dầu mè rồi tắt bếp.

    – Úp ngược bát gà hấp ra đĩa, rưới đều nước xốt lên, trang trí thêm ngò rí và ớt thái sợi, dọn cùng với nước tương tỏi ớt.

    Món gà hấp cải bẹ xanh đã hoàn thành có hương thơm quyến rũ, hương vị đậm đà đặc trưng, màu sắc tuơi tắn kết hợp rất đẹp mắt. Ngoài ra, chế biến bằng cách hấp giúp cho các chất dinh dưỡng có trong món ăn ít bị thất thoát ra ngoài nên món ăn vẫn giữ được vị ngon ngọt tự nhiên.


    0