31/05/2018, 16:15

Cách làm bánh bao hấp kẹp thịt xá xíu thơm mềm

Bánh bao hấp kẹp thịt xá xíu là món ăn có lớp vỏ ngoài mềm, thơm, kẹp ở giữa là phần thịt xá xíu thêm cả dưa leo, vừa ngon lại vừa bảo đảm vệ sinh, tự chế biến còn hợp khẩu vị của gia đình nên càng ngon hơn nhiều nhé. Cách làm bánh bao hấp kẹp thịt xá xíu không quá khó, phần vỏ gần giống như ...

Bánh bao hấp kẹp thịt xá xíu là món ăn có lớp vỏ ngoài mềm, thơm, kẹp ở giữa là phần thịt xá xíu thêm cả dưa leo, vừa ngon lại vừa bảo đảm vệ sinh, tự chế biến còn hợp khẩu vị của gia đình nên càng ngon hơn nhiều nhé. Cách làm bánh bao hấp kẹp thịt xá xíu không quá khó, phần vỏ gần giống như những loại bánh bao khác nhưng phần nhân thì có chút khác biệt, nhưng chính sự khác biệt này lại mang đến ấn tượng riêng khi thưởng thức món bánh bao này đó nha.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 200g bột mỳ
    + Phần làm thịt xá xíu 400g thịt lợn (có thể chọn thịt nạc mông hay thịt nạc vai)
    + 1/2 muỗng nhỏ men làm bánh mỳ
    + 2 muỗng súp đường cát trắng
    + 1/2 muỗng nhỏ muối
    + 1 muỗng súp dầu ăn
    + 1/2 muỗng nhỏ bột nổi (hay còn gọi là bột nở)
    + 120 ml sữa tươi
    + Xì dầu, dầu hào, muối, đường, tiêu, ngũ vị hương, vài giọt màu thực phẩm màu đỏ

    Cách làm bánh bao hấp kẹp thịt xá xíu

    – Thịt nạc mông đem rửa sạch bằng nước muối pha loãng, sau đó để ráo.

    – Cho thịt vào âu ướp cùng với 1/2 muỗng ngũ vị hương, 1 muỗng súp xì dầu, 1 muỗng súp đường cát trắng, 1 muỗng nhỏ dầu hào, 1/2 muỗng nhỏ muối và vài giọt phẩm màu đỏ, dùng tay thoa đều hỗn hợp gia vị lên bề mặt thịt, ướp qua đêm.

    – Ướp thịt xong thì phi thơm tỏi băm, trút thịt vào xào cho săn lại, chế vào chút nước lọc, đậy kín vung và nấu cho thịt chín mềm, nước sốt sánh lại thì tắt bếp, gắp thịt ra đĩa và thái thịt thành miếng vừa ăn.

    – Trộn đều đường, muối, bột nổi, bột mỳ vào âu sạch.

    – Cho sữa vào nồi hâm nóng lên khoảng 50 độ hoặc quay bằng lo vi sóng, tiếp đến ta dùng muỗng rảy men làm bánh mì lên mặt sửa, để 10 phút.

    – Trộn bột thành hỗn hợp đồng nhất, cho bột ra thớt sạch, nhồi đều khoảng 5-10 phút, cho tiếp dầu vào, nhồi thêm 3 phút.

    – Thoa chút dầu ăn vào âu khác, cho bột vào ủ kín khoảng 1 tiếng, tùy theo điều kiện thời tiết.

    – Phần bột đã nở ta chia thành 8 phần đều nhau, dùng tay đấm xẹp bột.

    – Cán bột thành những miếng dài.

    – Lấy một chiếc đũa sạch, phết một ít dầu ăn lên đôi đũa, đặt chiếc đũa vào giữa phần bột nhỏ đã cán, gấp đôi lại và từ từ rút đôi đũa ra. Làm tiếp tục cho đến hết những phần bột còn lại.

    – Xếp những miếng bột vào khay, đậy khăn mỏng lên rồi đem ủ khoảng 30 phút.

    – Đun xửng nước, xếp từng phần bột vào hấp chín, hấp khoảng 8 – 10 phút, khi hấp nhớ lau nước đọng trên nắp vung tránh nước rớt làm bánh nhão.

    – Dưa leo rửa sạch, bỏ ruột, cắt thành từng lát mỏng vừa ăn.

    – Đặt vào giữa miếng bánh bao hấp một miếng thịt, và một lát dưa leo, kẹp lại, có thể rưới thêm xì dầu hoặc sốt thịt kho cho thêm phần đậm đà.

    Bánh bao hấp kẹp thịt xá xíu chế biến có phần phức tạp hơn bánh bao thông thường nhưng lại là món ăn độc đáo vào vô cùng hấp dẫn đó nha.


    0