31/05/2018, 16:15

Cách làm mứt dưa hấu độc đáo cực ngon

Mứt dưa hấu là một món ăn cực kỳ hấp dẫn, ai đã ăn một lần là cứ muốn ăn mãi. Dưa hấu là loại trái cây phổ biến trong mùa hè được mọi lứa tuổi đều yêu thích, nhất là dễ mua mà giá thành lại rẻ. Dưa hấu ruột đỏ nên khi làm mứt màu sắc cũng vô cùng đẹp mắt. Có nhiều người chưa từng biết đến món mứt ...

Mứt dưa hấu là một món ăn cực kỳ hấp dẫn, ai đã ăn một lần là cứ muốn ăn mãi. Dưa hấu là loại trái cây phổ biến trong mùa hè được mọi lứa tuổi đều yêu thích, nhất là dễ mua mà giá thành lại rẻ. Dưa hấu ruột đỏ nên khi làm mứt màu sắc cũng vô cùng đẹp mắt. Có nhiều người chưa từng biết đến món mứt dưa hấu, nhưng với cách làm mứt dưa hấu dưới đây bạn sẽ có món mứt ngon, bổ, rẻ mà ăn kèm với bánh mì thì đúng là tuyệt cú mèo nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Đường: 500 gam.
    + Dưa hấu: 2kg.
    + Vani: 1 ống.

    Cách làm mứt dưa hấu

    – Dưa hấu gọt vỏ, bỏ hạt, cát thành miếng nhỏ.

    – Hòa tan 500 gam đường trong 300ml nước lọc rồi đặt lên bếp đun sôi.

    –  Dưa hấu mang ép lấy nước cốt và đổ vào nồi nước đường đang đun sôi trên bếp, khuấy đều lên rồi cho vani vào.

    – Khấy đều hỗn hợp trong khoảng 1 giờ, chờ đến khi hỗn hợp có màu trong suốt, đồng nhất và sánh lại thì tắt bếp đi và để nguội là có món mứt dưa hấu ngon tuyệt.

    – Chờ cho mứt nguội hẳn, thì cho vào lọ thủy tinh đã được tuyệt trùng, đậy nắp thật kín và bảo quản trong vòng 1 tháng.

    Mứt dưa hấu thường dùng ăn kèm với các loại bánh mì cho bữa sáng, rất ngon mà không hề ngán, tuy đơn giản nhưng vẫn cung cấp đủ năng lượng làm việc cho cả ngày nhé.


    0