29/05/2018, 23:59

Cách làm nem tai cuốn chua ngọt món ngon Hà Nội không nên bỏ qua

Hẳn là nhiều chị em miền bắc không xa lạ gì cách làm món nem tai rồi và với các chị em ở miền trung hay miền nam thì nem tai heo lại khá xa lạ. Đây là một trong những đặc sản không nên bỏ qua khi bạn đến Hà Nội, nhưng nay không phải lặn lội đường xa với cách tự làm nem tai bạn vẫn có thể ...

Hẳn là nhiều chị em miền bắc không xa lạ gì cách làm món nem tai rồi và với các chị em ở miền trung hay miền nam thì nem tai heo lại khá xa lạ. Đây là một trong những đặc sản không nên bỏ qua khi bạn đến Hà Nội, nhưng nay không phải lặn lội đường xa với cách tự làm nem tai bạn vẫn có thể thưởng thức ngay tại tư gia nhà mình. Cách làm nem tai chua ngọt ngon cũng không quá khó đâu các bạn, quan trọng là ở phần nguyên liệu mình phải chuẩn bị cho chính xác và đầy đủ.

Nguyên Liệu:

  1. Thính
  2. 1 cái tai heo
  3. 1 miếng mũi heo
  4. Tỏi, chanh
  5. Bánh đa
  6. Lá chanh, lá sung, đinh lăng, rau sống ăn kèm
  7. Gia vị, mỳ chính
 phần 1

Cách làm nem tai lợn Hà Nội ngon

Bước 1: Để làm sạch tai và mũi heo cho cách làm nem tai Hà Nội bạn cần sử dụng muối, giấm để rửa sau đó rửa lại với nước lạnh. Tiếp tục đem luộc với một ít muối, khi chín thì chúng ta vớt ra cho ngay vào chậu nước đá. Bằng cách này tai heo của mình có độ giòn, màu trắng món nem tai tự làm đẹp mắt, sau đó các bạn thái mỏng.

 phần 2

Bước 2: Tiếp theo băm nhỏ tỏi và thái sợi chỉ lá chanh.

 phần 3

Bước 3: Các bạn trộn tai heo với 1 muỗng café bột canh+ nửa muỗng café mì chính+ tỏi băm+ vài giọt chanh, có thể đeo găng tay vào và bóp kĩ thì càng ngon nhé! Nem tai chua ngọt như thế nào thì tùy theo sở thích mà bạn điều chỉnh lượng gia vị nữa.

Trước khi ăn món nem tai chúng ta cho lá chanh, thính vào bát nem tai trộn đều cho nem được khô.

 phần 4

Bước 4: Khi ăn mình cho lá sung, đinh lăng, rau sống nem tai vào bánh đa và cuốn lại. Nem tai cuốn chấm với nước chấn chua chua cay cay là hết xảy.

 phần 5

Món nem tai cuốn chua ngọt giòn giòn sựt sựt thơm lừng hương thính, đặc biệt kết hợp với các loại lá, rau thì trở nên càng đặc biệt hơn, một hương bị khó lẫn vào đâu được. Khi nhà có tiệc mà bạn thực hiện cách làm nem tai cuốn chua ngọt Hà Nội làm món khai vị thì tuyệt quá rồi, mọi người sẽ bất ngờ rất nhiều về sự hiểu biết và tài năng nấu nướng của bạn.

Muốn thưởng thức nem tai ngon Hà Nội giadinh.blog mách nhỏ các bạn địa chỉ khá nổi tiếng với nem chuẩn vị, nước chấm cực ngon đó là nem tai bà hồng cầu giấy, nhớ ghé thử nhé!


0