29/01/2018, 23:28

Cách làm chả cua ngon theo hương vị xứ Huế mộng mơ

Chả cua là món ăn ngon, giàu dinh dưỡng và các khoáng chất, luôn hấp dẫn chị em nội trợ trổ tài vào các dịp lễ, cuối tuần để chiêu đãi gia đình và bạn bè. Người Huế nổi tiếng nấu ăn ngon và chế biến cua thành món chả là một trong số bí quyết ấy, có nhiều món chả cua như chả cua cơm tấm , ...

Chả cua là món ăn ngon, giàu dinh dưỡng và các khoáng chất, luôn hấp dẫn chị em nội trợ trổ tài vào các dịp lễ, cuối tuần để chiêu đãi gia đình và bạn bè. Người Huế nổi tiếng nấu ăn ngon và chế biến cua thành món chả là một trong số bí quyết ấy, có nhiều món chả cua như chả cua cơm tấm, chả cua giò gà, chả cua đồng… Sau đây, các bạn hãy cùng chúng tôi xem người Huế với cách làm chả cua ngon như nào nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Chả cua: 200 gr
+ Cua gạch: 1 con
+ Mộc nhĩ: khoảng 3 tai
+ Trứng gà: 1 quả
+ Miến: 30 gr
+ Hạt nêm

Cách làm chả cua ngon đúng điệu của người dân xứ Huế

Cách làm chả cua ngon:

– Bước 1: Chúng ta dùng dao nhọn hoặc kéo để đâm vào phần lõm gần yếm của cua rồi đặt chúng vào nồi đun lửa riu riu đợi cua chín nhờ phần nước trong cua tự tiết ra.

– Bước 2: Khi cua nguội, chúng ta lấy phần trứng cua và phần thịt ra. Sau đó, chúng ta rửa sạch mai cua để nhồi nhân vào trong đó.

– Bước 3: Phần nhân nhồi vào mai cua là thịt cua + chả cua + mộc nhĩ + trứng cua + trứng gà + miến. Chúng ta cần nêm thêm một ít hạt nêm vào chả cua.

– Bước 4: Chúng ta trộn đều phần nhân đến khi có độ dẻo và dính lại thì cho nhân vào trong mai cua, dùng muỗng miết cho hỗn hợp mịn ở bề mặt.

– Bước 5: Sau khi nhồi xong, các bạn bọc giấy bạc lại và hấp trong 25 phút hoặc cho vào lò vi sóng trong 5 phút với công suất lớn và nhớ là bọc nilon phần chả cua lại trước khi quay.

Trên đây là 5 bước thật đơn giản nhưng rất tinh tế về cách làm chả cua ngon mà 7monngonmoingay.com đã chia sẻ cùng các bạn. Hy vọng các bạn sẽ chế biến thành công và thích thú với món ăn này. Chúc các bạn ăn ngon miệng!

0