03/02/2018, 22:30

Cách làm khoai lang sấy dẻo, sấy giòn tuyệt ngon

Cách làm khoai lang sấy do chính tay bạn thực hiện không chỉ giúp bạn có được món ăn vặt ngon đúng ý mà còn hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Bài viết dưới đây, kênh cẩm nang Agiadinh sẽ mách bạn hai công thức sấy khoai lang ngon và được nhiều bà nội trợ áp dụng nhất. Cách làm khoai lang sấy do ...

Cách làm khoai lang sấy do chính tay bạn thực hiện không chỉ giúp bạn có được món ăn vặt ngon đúng ý mà còn hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Bài viết dưới đây, kênh cẩm nang Agiadinh sẽ mách bạn hai công thức sấy khoai lang ngon và được nhiều bà nội trợ áp dụng nhất.

Cách làm khoai lang sấy do chính tay bạn thực hiện không chỉ giúp bạn có được món ăn vặt ngon đúng ý mà còn hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Bài viết dưới đây, kênh sẽ mách bạn hai công thức sấy khoai lang ngon và được nhiều bà nội trợ áp dụng nhất.

 - cách làm khoai lang sấy khô

– cách làm khoai lang sấy khô

Cách làm khoai lang sấy dẻo

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Khoai lang tươi: 1 kg
  • Chanh tươi: 2 – 3 quả
  • Muối ăn: 1 thìa cafe
Chuẩn bị nguyên liệu làm khoai lang sấy dẻo - cách làm khoai lang sấy dẻo

Chuẩn bị nguyên liệu làm khoai lang sấy dẻo – cách làm khoai lang sấy dẻo

Các bước thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị khoai lang

Đầu tiên, bạn đem khoai lang đi rửa sạch vỏ để khoai không còn bám bùn đất. Việc rửa khoai trước sẽ giúp hạn chế vết bẩn bám vào thịt khoai trong quá trình gọt.

Vắt lấy nước cốt chanh, bỏ hạt. Hoà tan nước cốt chanh tươi trong khoảng 1,5 lít nước + 1 thìa cafe muối. Gọt khoai đến đâu, bạn thả luôn khoai đã gọt vào ngâm trong nước chanh muối.

Gọt và ngâm khoai lang trong nước chanh muối - khoai lang sấy dẻo

Gọt và ngâm khoai lang trong nước chanh muối – khoai lang sấy dẻo

Bước 2: Sấy dẻo khoai lang

Để sấy dẻo khoai lang, trước tiên bạn cần hấp chín khoai. Chuẩn bị một nồi nước lớn kèm xửng hấp. Khi nước trong nồi sôi, cho khoai đã ngâm sạch vào hấp chín.

Khoai chín, bạn lấy khoai ra chờ nguội rồi cắt theo chiều dọc của củ khoai. Lưu ý là không nên cắt nhỏ quá để tránh khoai bị nát. Trung bình độ dày của miếng khoai từ 0,3 – 0,5cm là được.

Xắt và sấy khoai - cách làm khoai lang sấy không cần lò nướng

Xắt và sấy khoai – cách làm khoai lang sấy không cần lò nướng

Cắt khoai xong, bạn xếp lần lượt các miếng khoai vào khay sấy. Cho khoai vào lò nướng và sấy với mức nhiệt 90 – 100 độ C trong khoảng 5 – 7 phút. Sau thời gian này, bạn lấy khoai ra và kiểm tra độ dẻo của khoai để điều chỉnh.

Trường hợp bạn không có lò nướng, bạn có thể sấy dẻo khoai lang bằng cách đem phơi nắng. Với cách này, bạn xếp các miếng khoai trên các tấm vỉ có lỗ thoáng sau đó mang khoai ra phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Thời gian phơi khoai là từ 1 – 2 ngày tuỳ theo độ dẻo nhiều hoặc ít mà bạn mong muốn.

Khoai lang sấy dẻo - khoai lang sấy

Khoai lang sấy dẻo – khoai lang sấy

Cách làm khoai lang sấy giòn

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Khoai lang tươi: 1 kg
  • Dầu ăn: 50 – 70 ml
  • Bột ngô: 30 gram
  • Muối ăn: 1 thìa cafe
  • Nước đá lạnh: 1 lít
Nguyên liệu làm khoai lang sấy giòn - cách làm khoai lang sấy khô

Nguyên liệu làm khoai lang sấy giòn – cách làm khoai lang sấy khô

Các bước tiến hành

Bước 1: Gọt và ngâm khoai

Tương tự như trong công thức làm khoai lang sấy dẻo, đầu tiên bạn cũng cần đem khoai đi rửa sạch vỏ. Rửa xong, dùng nạo để nạo sạch vỏ khoai. Nạo đến đâu, bạn ngâm ngay khoai vào chậu nước muối pha loãng để khoai không bị thâm.

Khi đã gọt hết khoai, rửa khoai sạch một lần nữa. Tiếp đến, bạn xắt khoai thành hình que dài, dầy chừng 1cm. Xắt xong, cho các miếng khoai đã xắt vào ngâm trong tô nước đá lạnh chừng 1 giờ.

Thái và ngâm khoai - khoai lang sấy giòn

Thái và ngâm khoai – khoai lang sấy giòn

Bước 2: Sấy giòn khoai lang

Sau khi ngâm khoai xong, bạn vớt khoai lang ra rổ thưa và vẩy ráo nước. Trong lúc chờ khoai, bạn cho bột ngô vào trong một túi nilon sạch.

Khoai ráo nước, bạn cho khoai vào túi bột ngô và xóc đều để các miếng khoai ngấm bột. Làm xong, xếp lần lượt các miếng khoai ra khay nướng.

Trộn khoai với dầu ăn - khoai lang sấy khô

Trộn khoai với dầu ăn – khoai lang sấy khô

Dùng muôi hoặc cọ phết đều dầu ăn lên bề mặt các miếng khoai. Dùng đũa trộn kỹ khoai để khoai được thấm dầu. Trộn xong, bạn lại dàn khoai đều khắp khay.

Công đoạn cuối cùng, bạn cho khay nướng vào lò và nướng khoai ở nhiệt độ 250 độ C. Thời gian nướng khoai để khoai lang giòn là 15 phút. Trường hợp bạn không có lò nướng, bạn có thể sử dụng phương pháp sấy giòn khoai lang này bằng chảo gang.

Khoai lang sấy khô - cách làm khoai lang sấy

Khoai lang sấy khô – cách làm khoai lang sấy

Như vậy là chỉ với hai bước đơn giản trong mỗi cách làm khoai lang sấy trên đây, bạn đã có được những mẻ khoai lang sấy giòn, sấy dẻo đúng ý rồi. Khoai lang sấy tại nhà có ưu điểm là đúng loại khoai bạn thích, khoai sạch, quá trình sấy không hề có chất phụ gia hay bảo quản độc hại. Vì thế, bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng cũng như lấy ra mời bạn bè, người thân trong các dịp sum vầy.

Chuyên mục các món ăn vặt trên kênh cẩm nang phụ nữ, sức khỏe, làm đẹp, nấu ăn ngon Agiadinh.net chúc các bạn thực hiện thành công món khoai lang sấy này nhé.

0