07/02/2018, 17:41

Cách làm kem sữa tươi ngon tại nhà chỉ với 3 bước đơn giản nhất

Cách làm kem sữa tươi ngon tại nhà chỉ với 3 bước đơn giản nhất thôi là đã có ngay thành phẩm là một mẻ kem vừa mát lạnh vừa thơm béo vị sữa rồi. Ngoài một số món kem phổ biến khác như kem dâu, kem sô cô la, kem trà xanh, kem xoài, kem trái cây,…thì kem vị sữa tươi hay còn gọi là kem vani ...

Cách làm kem sữa tươi ngon tại nhà chỉ với 3 bước đơn giản nhất thôi là đã có ngay thành phẩm là một mẻ kem vừa mát lạnh vừa thơm béo vị sữa rồi. Ngoài một số món kem phổ biến khác như kem dâu, kem sô cô la, kem trà xanh, kem xoài, kem trái cây,…thì kem vị sữa tươi hay còn gọi là kem vani cũng rất được các bạn trẻ yêu thích. Nếu là tín đồ hảo ngọt và mê kem các loại thì bạn nên học cách làm kem sữa ngay bây giờ để khi nào thèm thì cứ vậy mà lăn vào bếp thôi.

Nào hãy cùng chúng tôi học lỏm cách làm kem sữa tươi ngon thơm béo mát lạnh ngày hè theo các bước chỉ dẫn bên dưới đây nhé!

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm được những ly kem sữa tươi ngon ngậy, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm:

  • Sữa tươi không đường: 180 ml
  • Nước lạnh: 60 ml
  • Đường cát mịn: 60 ml
  • Bột gelatin: 15 gram
  • Vani lỏng: 2 ống.

2. Cách làm kem sữa tươi

Bước 1: Pha bột gelatin và nấu sữa

  • Bột gelatin: Cho phần nước lạnh đã chuẩn bị vào một chiếc tô lớn. Tiếp theo, bạn đổ từ từ phần bột gelatin vào và để cho bột hút nước tự nhiên, không cần khuấy.
  • Sữa tươi: Cho phần sữa tươi vào trong nồi và bật bếp đun sôi. Lưu ý là chỉ đun với mức lửa nhỏ, để cho sữa sôi từ từ, tránh làm khê sữa hay trào sữa ra ngoài.

Bước 2: Ủ kem

  • Sau khi sữa sôi, bạn trút sữa vào một chiếc tô khô và sạch. Trút xong, bạn từ cho đổ phần bột gelatin đã hút nước trước đó vào âu sữa. Nhẹ nhàng dùng đũa khuấy đều hỗn hợp, vừa khuấy bạn vừa cho vani + đường vào.
  • Khi phần hỗn hợp này đã cơ bản quyện đều, bạn dùng máy đánh trứng đánh kỹ cho tới khi phần kem này trở nên mịn, không còn vết vón cục hay lởm chởm. Đánh xong, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại và đặt trong ngăn đá tủ lạnh.

Bước 3: Làm kem

  • Trong lúc đặt kem vào tủ lạnh, cứ khoảng 10 phút, bạn nhấc tô kem ra vào khuấy 1 – 2 vòng cho đều. Thực hiện liên tục như vậy trong khoảng thời gian 90 phút.
  • Kết thúc 90 phút, bạn nhấc khay kem và để trên một chậu nước lạnh. Tiếp tục dùng đũa hoặc phớ đánh trứng khuấy kem để kem được mịn hơn. Sau 30 phút đặt kem như vậy, bạn nhấc kem ra khỏi chậu nước.
  • Công đoạn cuối cùng trước khi hoàn thiện món kem sữa tươi, bạn dùng máy đánh trứng đánh mạnh vào hỗn hợp cho tới khi phần kem trở nên bông mịn. Lúc này, những ly kem sữa tươi đã sẵn sàng cho bạn thưởng thức.

Vậy là bạn đã cùng kênh nấu ăn của chúng tôi tìm hiểu xong cách làm kem sữa tươi đơn giản mà cực ngon rồi đấy. Mùa hè mà có sẵn một ly kem sữa giải nhiệt thì tuyệt phải biết luôn đó nha. Nhờ cách làm kem sữa này, bạn có thể tự thưởng cho mình và gia đình một chầu kem ngon đạt chuẩn như ngoài hàng, chẳng cần mắc công đứng đợi mua mất thời gian lại không an toàn vệ sinh thực phẩm. Chúc thành công!


Có thể bạn quan tâm
0