30/05/2018, 15:09

Cách làm khoai tây chiên thơm ngon như ngoài hàng

Khoai tây chiên (tiếng anh gọi là chip) là một trong những món ăn phổ biến dành cho tất cả những ai thích các món ăn nóng nóng, beo béo trong dịp đông đến này, nhất là đối với các bạn trẻ. Cách làm khoai tây chiên với nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm không hề khó làm, các ...

Khoai tây chiên (tiếng anh gọi là chip) là một trong những món ăn phổ biến dành cho tất cả những ai thích các món ăn nóng nóng, beo béo trong dịp đông đến này, nhất là đối với các bạn trẻ.

Cách làm khoai tây chiên với nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm không hề khó làm, các bạn hoàn toàn có thể tự làm một mình ngay tại nhà mà không mắt thời gian sau những ngày làm việc căng thẳng. Sau đây chúng tôi sẽ cùng vào bếp và hướng dẫn các bạn làm món ăn thơm ngon và bổ dưỡng mà lại dễ làm này nhé !

Nguyên liệu cần để làm khoai tây chiên :

•Khoai tây: 500g bạn lên chọn những củ to đều, cầm chắc tay, không mọc mầm và đặc biệt là không bị héo nhé.

•Hộp bơ loại 400g bạn có thể  mua ở các siêu thị gần nhà hay các cửa hàng tạp hoá đều có bán.

•Dầu ăn: 500ml.

•Giấy thấm dầu.

•Gia vị : Muối tinh, đường, tương ớt, sốt mayonnaise.

Chi tiết cách làm khoai tây chiên

Bước 1: Trước tiên bạn cần chuẩn bị một chậu nước sạch có pha loãng thêm chút muối tinh. Sau đó dùng dao bào gọt sạch vỏ, thái lát với độ dày khoảng bằng 0,5cm, hình thù có thể theo ý thích của bạn để món khoai tây chiên sẽ đẹp mắt và hấp dẫn hơn, tiếp đó bạn vừa thái đến đâu bạn có thể cho luôn vào chậu đến đó vì như vậy khoai sẽ không bị thâm đen và mất chất dinh dưỡng.

Bước 2: Ngâm nước muối khoảng được 15 phút rồi bạn vớt ra cho ráo nước, cho khoai vào nồi trụng sơ và cho thêm 1 chút vá có lỗ,  đường như vậy sẽ giúp bạn dễ chiên và khoai sẽ giòn hơn.

Bước 3: Khi khoai tây đã trụng xong, bạn vớt ra và ngâm trong nước lạnh khoảng 5 phút, để ráo nước. Bạn không lên luộc khoai chín quá vì khi bạn chiên khoai sẽ dễ bị cháy, nát bấy.

Bước 4: Đổ dầu vào chảo với mức vừa đủ và đun to lửa cho dầu nóng, dầu sôi các bạn giảm lửa thì các bạn đổ khoai vào chảo. chú ý dầu phải ngập khoai tây nhé. Với cách làm khoai tây chiên bạn cần đặc biệt lưu ý việc đun dầu cho thật nóng già và nhỏ lửa riu riu nhé.

Bước 5: Cách chiên khoai tây : Khi khoai đã chín đều màu vàng đẹp mắt, (bạn cần sử dung vá có lỗ – muỗng có lỗ nhỏ để khi bạn vớt hạn chế được dầu ăn bám theo khoai) sau đó vớt khoai ra và để vào chiếc rổ kèm theo có giấy thấm dầu bên dưới đã chuần bị từ trước

Bước 6: Mang khoai bạn vừa chiên đổ ra đĩa, chuẩn bị tương ớt hoặc đường, sốt mayonnaise …tùy theo sở thích của bạn.

Vừa rồi mình đã hướng dẫn các bạn cách làm món khoai tây chiên giòn ngay tại nhà, với cách làm đơn giản này bạn có thể vừa được ăn ngon mà lại đảm bảo an toàn về vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra bạn có thể làm khoai tây chiên lắc bơ hoặc khoai tây chiên giòn xù tùy theo khẩu vị của bạn. Và bây giờ các bạn cùng chúng tôi thưởng thức nào.

0