31/05/2018, 16:14

Cách làm cá bông lau kho tộ ngon miệng đưa cơm

Cá bông lau kho tộ là món ăn dân dã, chế biến đơn giản nhưng lại là món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt, mang đến cảm nhận tuyệt vời cho người thưởng thức. Cách làm cá bông lau kho tộ gây ấn tượng bởi vị béo ngậy, trội hương thịt cá ngọt thanh, quyện đều gia vị nên trở nên đậm đà, hấp dẫn. Với ...

Cá bông lau kho tộ là món ăn dân dã, chế biến đơn giản nhưng lại là món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt, mang đến cảm nhận tuyệt vời cho người thưởng thức. Cách làm cá bông lau kho tộ gây ấn tượng bởi vị béo ngậy, trội hương thịt cá ngọt thanh, quyện đều gia vị nên trở nên đậm đà, hấp dẫn. Với người chưa từng thưởng thức món ăn này thì cá bông lau kho tộ thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời đáng nhớ, với những người đã từng thưởng thức thì đây hẳn là món ăn gây ấn tượng sâu sắc, khó quên.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Thịt ba chỉ: 100g
    + Hành lá: 1 cọng
    + Cá bông lau: 300g
    + Hành tím, tỏi
    + Ớt hiểm: 2 trái
    + Hạt nêm
    + Nước tương
    + Tiêu, đường, dầu ăn
    + Bột ngọt

    Cách làm cá bông lau kho tộ

    – Cá bông lau làm sạch, cắt khúc dày khoảng 2cm. Thịt ba chỉ rửa sạch, cắt miếng mỏng vừa ăn.

    – Cá và thịt sau khi làm sạch, để ráo thì đem ướp với 1 muỗng hành, tỏi, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng tiêu, 2 muỗng đường, 1 muỗng bột ngọt, 3 muỗng nước tương Lisa, để 30 phút cho ngấm.

    – Cho cá và thịt vào nồi, thêm một ít dầu ăn nấu cho cá săn lại thì cho nước sôi vào ngập mặt cá, đun nhỏ lửa, nếm thử vị rồi nêm lại cho vừa ăn.

    – Khi kho để lửa nhỏ kho đến khi nước gần cạn thì cho hành lá và tiêu vào rồi tắt bếp.

    – Lấy cá ra dĩa, dùng nóng với cơm trắng.

    Cách làm cá bông lau kho tộ ăn rất vừa miệng, đậm đà, béo ngậy nhưng không ngán, chế biến món ăn lại dễ dàng nên không tốn nhiều thời gian và công sức đâu nha.


    0