31/05/2018, 16:14

Cách làm bánh bột lọc nhân khoai lang tím ngon hết ý

Bánh bột lọc nhân khoai lang vừa đẹp mắt, mà ăn thì không hề ngấy, có thể làm bữa ăn sáng, ăn vặt hay vào ngày rằm ăn chay thanh tịnh. Ăn khoai lang vừa nhuận tràng dễ tiêu hóa, đối với các chị em phụ nữ còn biết đến công dụng của nó trong làm đẹp và đặc biệt là giúp giảm cân nên các bạn ăn thoải ...

Bánh bột lọc nhân khoai lang vừa đẹp mắt, mà ăn thì không hề ngấy, có thể làm bữa ăn sáng, ăn vặt hay vào ngày rằm ăn chay thanh tịnh. Ăn khoai lang vừa nhuận tràng dễ tiêu hóa, đối với các chị em phụ nữ còn biết đến công dụng của nó trong làm đẹp và đặc biệt là giúp giảm cân nên các bạn ăn thoải mái. Cách làm bánh bột lọc nhân khoai lang không hề khó cho chị em mà thích hợp làm cả bốn mùa nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Khoai lang tím: 300g
    + Bột năng: 1kg
    + Nước cốt dừa: 1 lon
    + Đường cát trắng

    Cách làm bánh bột lọc nhân khoai lang tím

    – Khoai lang rửa sạch, gọt vỏ rồi xắt thành từng miếng nhỏ. Sau đó, cho khoai vào nồi nước rồi luộc chín, hoặc bạn cũng có thể cho vào nồi hấp chín khoai sẽ giữ được vị thơm ngon hơn. Lấy khoai ra cho vào bát, lấy thìa nghiền nát, đẻ cho nhanh bạn cũng có thể dùng máy xay sinh tố nhé.
    – Bước tiếp theo cho nước cốt dừa vào khoai cùng với một chút đường cho vừa ăn rồi trộn đều lên, chia thành từng phần nhỏ đều nhau.
    – Lấy một chiếc mâm to, đổ bột năng vào giữa rót dần dần nước sôi vào, đảo nhẹ nhàng thật nhanh để bột chín đều. Sau đó các bạn nhào bột cho tới khi được một khối bột dẻo, mịn, rồi chia bột thành những phần nhỏ, tiếp đến ép cho bột dẹt ra, đặt nhân khoai lang vào giữa, gấp bột bánh lại bóp hai bên bột dính chặt vào nhau là hoàn thành một chiếc bánh. Cứ lặp như thế cho đến khi hết bột và khoai lang.
    – Đun sẵn một nồi nước sôi rồi cho bánh vào luộc, bánh nổi lên là đã chín, vớt bánh và nhanh tay thả luôn bánh vào bát nước lạnh cho bánh nguội thì bánh sẽ rất trong nhé. Kế đến các bạn vớt bánh ra cho thêm chút dầu ô liu để bánh thơm ngậy hơn.
    – Cuối cùng bạn xếp bánh vào đĩa, chấm cùng với nước mắm ngon.
    Bánh bột lọc nhân khoai lang tím màu sắc trong trắng của bột rất đẹp mắt, điểm xuyên chút một màu tím lãng mạn, mộng mơ của nhân khoai lang. Bánh ăn có vị ngọt mát thanh dịu mà không hề ngấy. Món bánh này dùng để tráng miệng hay ăn sáng đều rất tuyệt vời, thích hợp cho cả trẻ em, người lớn hay người đang ăn kiêng nhé.


    0