03/02/2018, 22:30

Cách làm bánh crepe cuộn mềm mịn, ngon khó cưỡng

Cách làm bánh crepe là công thức làm món bánh tráng miệng khá đặc trưng của người Pháp. Món bánh này có thể được thực hiện với nhiều loại nhân khác nhau nhưng ngon nhất vẫn là món bánh crepe sầu riêng. Cách làm bánh crepe là công thức làm món bánh tráng miệng khá đặc trưng của người Pháp. Món ...

Cách làm bánh crepe là công thức làm món bánh tráng miệng khá đặc trưng của người Pháp. Món bánh này có thể được thực hiện với nhiều loại nhân khác nhau nhưng ngon nhất vẫn là món bánh crepe sầu riêng.

Cách làm bánh crepe là công thức làm món bánh tráng miệng khá đặc trưng của người Pháp. Món bánh này có thể được thực hiện với nhiều loại nhân khác nhau nhưng ngon nhất vẫn là món bánh crepe sầu riêng.

Để có được những miếng bánh crepe sầu riêng ngon đúng ý, bạn chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết và tiến hành làm theo các bước mà kênh cẩm nang Agiadinh.net chia sẻ như sau.

Bạn nên xem thêm:

  • Cách làm bánh rán Doremon
  • Cách làm bánh bao
  • Cách làm bánh trôi nước
  • Cách làm bánh mochi
 - cach lam banh crepe sau rieng

– cach lam banh crepe sau rieng

Nguyên liệu làm bánh crepe

  • Bột mì: 100 gram
  • Đường kính: 70 gram
  • Trứng gà: 2 quả
  • Sữa tươi không đường: 200 ml
  • Nước cốt dừa: 100 ml
  • Kem tươi: 200 ml
  • Sầu riêng: 4 – 5 múi to
  • Bơ thực vật: 10 gram
  • Dụng cụ cần có: chảo, phới, rây bột, tô lớn…
Nguyên liệu làm bánh crepe - cách làm bánh crepe

Nguyên liệu làm bánh crepe – cách làm bánh crepe

Cách làm bánh crepe

Bước 1: Trộn bột

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một chiếc rây bột loại lưới nhỏ và tô đựng bột. Cho bột mì qua rây và rây thật kỹ để có được lớp bột mịn nhất. Sau khi đã có bột đạt yêu cầu, bạn cho tiếp trứng gà vào đánh tan đều cùng bột.

Khi bột và trứng gà đã quện kỹ và không còn vón cục, bạn cho tiếp 200 ml sữa tươi không đường + 100 ml nước cốt dừa vào chung. Dùng phới đánh hỗn hợp cho thật đều rồi cho qua rây một lần nữa. Cuối cùng, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bột lại và để ủ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

Trộn bột làm bánh - bánh crepe sầu riêng

Trộn bột làm bánh – bánh crepe sầu riêng

Bước 2: Chuẩn bị kem tươi và nhân sầu riêng

Chuẩn bị kem tươi: Cho phần kem tươi ra một chiếc tô khác cùng với 1 – 2 thìa canh đường kính. Tiếp đến, bạn dùng phới hoặc máy đánh trứng và đánh cho thật bông. Kem bông đều và mịn, bạn cho kem vào ngăn mát tủ lạnh.

Chuẩn bị nhân sầu riêng: Sầu riêng sau khi mua về, bạn dùng dao tách bỏ phần hạt và giữ lấy phần cơm. Cho phần cơm này vào máy xay sinh tố và xay cho nhuyễn mịn. Trường hợp bạn thích ăn miếng sầu còn nguyên thì có thể bỏ qua công đoạn này.

Làm nhân sầu riêng - làm bánh crepe

Làm nhân sầu riêng – làm bánh crepe

Bước 3: Làm vỏ bánh

Sau 30 phút ủ bột trong tủ lạnh, bạn lấy bột ra ngoài và gỡ bỏ lớp màng bọc thực phẩm. Tiếp đến, bạn phết một lớp bơ mỏng đều khắp mặt chảo và làm cho chảo nóng vừa phải. Chảo và bơ nóng, từ từ múc một muỗng canh bột và dàn mỏng khắp bề mặt chảo.

Láng bột đều tay để có được những lá bánh mỏng, lớn. Rán bột từ 2 – 3 phút thì bạn trút vỏ bánh ra đĩa. Làm tương tự những lớp vỏ bánh kế tiếp cho đến khi hết nguyên liệu. Trong quá trình làm lớp vỏ bánh này, bạn có thể thay thế bơ bằng dầu thực vật.

Làm vỏ bánh crepe - cách làm bánh crepe

Làm vỏ bánh crepe – cách làm bánh crepe

Bước 4: Gói bánh Crepe

Dàn phẳng lớp vỏ bánh ra đĩa hoặc mâm. Tiếp đến, bạn bỏ vào giữa lớp vỏ bánh lớp kem đã đánh bông rồi múc phần thịt sầu riêng xay nhuyễn lên trên. Từ từ gói bánh lại thành các hình thù theo ý bạn mong muốn.

Gói bánh crepe xong, để bánh ngon hơn thì bạn nên để bánh vào trong ngăn mát tủ lạnh từ 15 – 20 phút trước khi thưởng thức. Tương tự nếu bạn không ăn hết ngay lượng bánh đã làm, bạn cũng cần đem bảo quản trong tủ lạnh để tránh kem bị chảy.

Gói bánh crepe - bánh crepe

Gói bánh crepe – bánh crepe

Một số lưu ý khi làm bánh crepe

Nhào và ủ bột: Bột để làm vỏ bánh crepe cần được đánh kỹ trước khi đem ủ và gói. Để bột được ngon nhất thì bạn nên sử dụng tới máy đánh trứng.

Nhân và vỏ bánh: Bên cạnh nhân sầu riêng, bạn cũng có thể sử dụng đến các loại nhân trái cây khác như nhân xoài (bánh crepe xoài), nhân kiwi (bánh crepe kiwi)… Ngoài ra, để bánh hấp dẫn hơn, bạn cũng có thể sử dụng những thực phẩm màu tự nhiên như nước lá dứa, củ dền… để hoà với lớp bột làm bánh.

Bánh crepe - bánh crepe sầu riêng

Bánh crepe – bánh crepe sầu riêng

Sau khi hoàn thiện, cách làm bánh crepe sẽ cho bạn những chiếc bánh với lớp vỏ ngoài mịn ngon, lớp bên trong béo ngậy của kem và thơm tự nhiên của trái cây. Như vậy, bữa ăn tráng miệng của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, đảm bảo sẽ được cả nhà yêu thích.

Chúc các bạn thực hiện thành công món bánh crepe.

0