05/07/2018, 23:34

Cách bật xác minh bảo mật 2 lớp trên Minds.com thêm số điện thoại

Cách bật tính năng bảo mật xác minh hai lớp trên Minds.com, thiết lập phương thức bảo vệ 2 lớp cho tài khoản Minds với việc thêm số điện thoại để không bị hack mất tài khoản. Đây là một trong những cách thức rất phổ biến để bảo vệ người dùng của hầu hết các dịch vụ trên internet. Việc bật xác minh ...

Cách bật tính năng bảo mật xác minh hai lớp trên Minds.com, thiết lập phương thức bảo vệ 2 lớp cho tài khoản Minds với việc thêm số điện thoại để không bị hack mất tài khoản. Đây là một trong những cách thức rất phổ biến để bảo vệ người dùng của hầu hết các dịch vụ trên internet. Việc bật xác minh 2 lớp trên Minds.com là cách bạn khai báo số điện thoại để mỗi lần đăng nhập Minds hoặc các giao dịch đỏi hỏi bảo mật cao thì hệ thống sẽ yêu cầu xác minh 2 bước, gồm việc điền mật khẩu và hệ thống sẽ gửi tin nhắn về số điện thoại đã đăng ký. Sau đó, bạn lấy mã xác nhận điền vào ô trống, như vậy sẽ an toàn hơn. Nếu bạn có bị lộ username và password thì cũng không bị mất nick, hãy tìm hiểu thêm các cách sử dụng Minds và bài giới thiệu Minds.com là gì nữa nhé.

Bật tính năng bảo mật xác minh 2 bước trên Minds.com



Bước 1: Bạn nhấp vào biểu tượng avatar trên thanh menu, góc trên bên phải màn hình. Cửa sổ trổ xuống, bạn chọn mục Settings để vào phần cài đặt.

Thay đổi phần cài đặt Settings trên Minds 2

Bước 2: Trong phần Settings, bạn chọn mục TWOFACTOR AUTHENTICATION – tạm dịch: xác minh 2 bước, hay bảo mật hai lớp. Giao diện Two Factor Authentication ở bên phải có dòng thông báo: Your SMS number. Enter your country code too (eg. +1, +44, etc) – tạm dịch: Số điện thoại gửi SMS của bạn, đồng thời nhập mã quốc gia luôn.

Cách bật xác minh bảo mật 2 lớp trên Minds 1

Bạn điền số điện thoại của mình vào với mã quốc gia Việt Nam là +84. Ví dụ số điện thoại 0987.888.888 thì bạn ghi thành +84987.888.888 tức tay số 0 ở đầu thành +84 nhé. Sau đó nhấn nút SETUP để hoàn tất cài đặt.

Bước 3: Tin nhắn gửi về số điện thoại bạn đã đăng ký, lấy mã xác thực để điền vào ô trống Enter your code here, sau đó nhấn nút CONFIRM. Nếu chờ mãi mà tin nhắn chưa đến, ấn RETRY để Minds.com gửi lại.

Cách bật xác minh bảo mật 2 lớp trên Minds 2

Bài viết này nằm trong series về cách thay đổi thiết lập cài đặt Settings trong Minds để giúp các bạn tự biết cài đặt mạng xã hội mới này. Như vậy là bạn đã hoàn thành bước đăng ký số điện thoại để bật xác minh 2 lớp trên Minds.com. Giờ thì mỗi lần đăng nhập, hay giao dịch trên đây bạn sẽ phải làm thêm bước nhập mã xác thực nhé, tuy hơi mất công một chút nhưng lại an toàn, không lo bị mất nick. Chúc các bạn may mắn!


0