05/07/2018, 23:33

Cách tạo bài viết Blogs mới trên Minds và chèn video, hình ảnh

Hướng dẫn cách tạo bài viết Blogs mới trên Minds với việc chèn video và hình ảnh vào, cùng thiết lập cài đặt “bài viết độc quyền” để kiếm tiền Token. Giống như nhiều mạng xã hội khác, Minds cho phép người dùng tạo bài viết cá nhân hay còn gọi là Blogs, giúp trình bày nội dung theo hướng ...

Hướng dẫn cách tạo bài viết Blogs mới trên Minds với việc chèn video và hình ảnh vào, cùng thiết lập cài đặt “bài viết độc quyền” để kiếm tiền Token. Giống như nhiều mạng xã hội khác, Minds cho phép người dùng tạo bài viết cá nhân hay còn gọi là Blogs, giúp trình bày nội dung theo hướng chuyên nghiệp giống như một bài viết báo chí hơn, đặc biệt khả năng chèn video và hình ảnh vào bài Blogs. Hãy tìm hiểu thêm các cách sử dụng Minds để trở nên chuyên nghiệp hơn.Cách tạo bài viết Blogs mới trên Minds 3

Không giống như Groups trên Minds, bạn chẳng phải tạo trang Blog vì chính tài khoản của bạn đã là một Blogs rồi. Khi nhấp vào mục Blogs, bạn có thể xem các bài viết nổi bật trên toàn mạng xã hội Minds, quản lý bài viết của mình và đặc biệt là tạo bài viết mới (Write a new Blog) trên Minds.com.

Cách tạo bài viết cá nhân mới Blogs trên Minds



Bước 1: Bạn đăng nhập vào tài khoản Minds, trên thanh Menu bạn nhấp vào nút BLOGS ngay ở giữa nút IMAGES và GROUPS.

Cách tạo bài viết Blogs mới trên Minds 1

Bước 2: Trong giao diện BLOGS, bạn sẽ thấy thanh menu gồm các tab: TOP, SUBSCRIPTIONS, MY BLOGS và WRITE A NEW BLOG, cụ thể chúng có nội dung như sau:

Cách tạo bài viết Blogs mới trên Minds 2

  • TOP: đây là tab mặc định sẽ hiển thị các bài viết hàng đầu trên toàn mạng xã hội MINDS.
  • SUBSCRIPTIONS: đây là tab hiển thị các bài viết của những người bạn đăng ký.
  • MY BLOGS: là nơi chứa các bài viết Blogs của bạn, do chính bạn viết. Bạn có thể vào đây để tìm kiếm và chỉnh sửa các bài viết cá nhân trên Minds.
  • WIRE A NEW BLOG: bạn nhấp vào đây để tạo một bài viết Blog mới trên Minds.

Bước 3: Khi nhấp vào WIRE A NEW BLOG, bạn sẽ được đưa đến giao diện soạn thảo nội dung bài viết mới trên Blogs Minds. Chúng gồm các phần như sau:

Cách tạo bài viết Blogs mới trên Minds 3

-Banner: Bạn sẽ thấy khung hình banner với màu đen khá lớn, kèm dòng chữ “Click here to add a new banner” – tạm dịch: click vào đây để thêm ảnh banner mới. Đây là nơi bạn tải ảnh đại cho bài viết của mình, kích thước chuẩn (tối thiểu) là ảnh 2.000 x 1.125 pixel, tỉ lệ khung hình 16:9.

-Your title: Đây là phần tiêu đề bài viết, bạn đặt tiêu đề cho hấp dẫn và tóm tắt được nội dung liên quan.

-Phần dưới tên: Đây là phần để bạn viết nội dung của mình, ngay bên dưới ảnh đại diện và tên tài khoản. Phần này có một nút tròn, bên trong có dấu +, đó là nút khi bấm vào sẽ xuất hiện 2 nút nữa để bạn thêm ảnh và video.

Cách bôi đen, in nghiêng chữ viết, ngăn giữa đoạn văn: Phần soạn thảo khá đơn sơ, bạn phải nhập văn bản vào rồi nhấn nút chọn cả đoạn văn thì sẽ hiển thị thêm một khung tính năng cho phép in nghiêng, căn giữa…

Cách tạo bài viết Blogs mới trên Minds 4

-Save Draft: Bạn nhấn vào nút này nếu muốn lưu bài viết dưới dạng nháp.

-Publish: đây là nút xuất bản bài viết.

-Ngay dưới nút Publish là các phần tính năng: bạn sẽ phải lựa chọn những mục này trước khi Publish nhé.

+ Biểu tượng quả địa cầu License: Giá trị mặc định là License, hoặc có thể chọn all rights reserved và nhiều mục khác, để xác nhận vấn đề bản quyền bài viết.

+ Biểu tượng thẻ tag Category: Bạn chọn danh mục cho bài viết, tức báo cho mọi người biết bài viết này thuộc chủ đề gì, như giải trí, sức khỏe hay thể thao.

+ Biểu tượng con mắt Public: bạn muốn bài viết công khai hay người dùng phải đăng nhập Minds thì mới xem được.

+ Biểu tượng E Anyone: Đây là phần để bạn thông báo xem bài viết này có phải nội dung người lớn hay là nội dung bình thường không. Để mặc định Anyone thì nó không phải 18+, nhưng nhấp vào đó để chuyển sang dạng Mature content với màu đỏ cảnh báo thì hàm ý đây là bài viết Blogs có nội dung người lớn.

+ Biểu tượng tia chớp: Đây là phần thiết lập WIRE, tức bài viết độc quyền. Khi chọn vào mục này thì bài viết của bạn sẽ ở dạng độc quyền, tức người dùng phải trả tiền Minds Token để được xem bài viết. Bạn nhập số Token cần thiết để có thể xem bài viết vào.

-MetaData: đây là phần viết mô tả và tùy chỉnh URL, chuẩn hóa SEO. Nó gồm các mục:

Cách tạo bài viết Blogs mới trên Minds 5

+ URL slug: tùy chỉnh địa chỉ url của bài viết, ví dụ bài viết hướng dẫn tạo Blogs có dạng: tao-bai-viet-blogs-tren-minds.

+ Meta title: đây là tiêu đề SEO, tức tiêu đề bài viết sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm Google hay trên Minds. Còn Title ở trên cùng là tiêu đề hiển thị cho người dùng.

+ Meta Description: đây là đoạn mô tả tóm tắt nội dung của bài viết, nó sẽ giúp người dùng hiểu bài viết đang nói về chủ đề gì rõ nét hơn.

+ Meta Author: Đây là phần ghi thông tin tác giả bài viết.

Sau khi nhấn nút Publish là bạn đã xuất bản bài viết thành công. Hy vọng bài viết này của yeutrithuc.com đã giúp bạn biết Cách tạo bài viết Blogs mới trên Minds cũng như thực hiện các thao tác đối với bài viết. Hãy tích cực chia sẻ nội dung, để xây dựng cộng đồng và đặc biệt bạn cũng có thể nhận được tiền thưởng.


0