24/05/2017, 14:17

Bình buận câu tục ngữ Gần mực thì đen gần đèn thì rạng

Binh luan cau tuc ngu Gan muc thi den gan den thi rang – Dân gian có câu nói gần mực thì đen gần đèn thì rạng nhưng có người lại cho rằng gần mực chưa chắc đã đen gần đèn chưa chắc đã rạng. Em hãy bình luận về hai ý kiến trên. Những câu tục ngữ trên đã nhắn nhủ chúng ta cần quan tâm đến những ...

Binh luan cau tuc ngu Gan muc thi den gan den thi rang – Dân gian có câu nói gần mực thì đen gần đèn thì rạng nhưng có người lại cho rằng gần mực chưa chắc đã đen gần đèn chưa chắc đã rạng. Em hãy bình luận về hai ý kiến trên. Những câu tục ngữ trên đã nhắn nhủ chúng ta cần quan tâm đến những mặt vấn đề trong câu gần mực thì đen, gần đèn thì rạng, những câu đó đều thể hiện những kinh nghiệm đã được đúc kết từ ngàn đời từ xưa đến nay, hình ảnh đó đã làm cho mỗi chúng ta ...

– Dân gian có câu nói gần mực thì đen gần đèn thì rạng nhưng có người lại cho rằng gần mực chưa chắc đã đen gần đèn chưa chắc đã rạng. Em hãy bình luận về hai ý kiến trên.

Những câu tục ngữ trên đã nhắn nhủ chúng ta cần quan tâm đến những mặt vấn đề trong câu gần mực thì đen, gần đèn thì rạng, những câu đó đều thể hiện những kinh nghiệm đã được đúc kết từ ngàn đời từ xưa đến nay, hình ảnh đó đã làm cho mỗi chúng ta cần phải suy nghĩa và có những ý kiến về những vấn đề này.

Dân gian thường có câu gần mực thì đen gần đèn thì rạng đó là những kinh nghiệm mà ông cha ta đã đúc kết trong quá trình trải nghiệm của mình, trong câu nói đó ý muốn nói gần mực đó là gần những con người xấu, gần đèn là gần những con người tốt, nhưng dân gian cho rằng gần người xấu thì sẽ xấu và đến một lúc nào đó chúng ta sẽ trở thành họ, gần người tốt chúng ta có thể học hỏi được những điều tốt từ họ và chúng ta cũng trở thành con người tốt như họ, câu nói đó về mặt đúng của vấn đề thì không hề sai khi những điều này đã được đúc kết từ xưa đến nay, không hề làm thay đổi hay sai lệch một điều gì khác trong mỗi con người, chúng ta cũng cần phải học hỏi những điều mà câu tục ngữ này khẳng định.

Trong cuộc sống chúng ta cũng gặp rất nhiều những trường hợp khi ở một môi trường tốt con người đó sẽ tốt nên, và họ trở thành những con người có ích cho xã hội, ở gần người xấu thì dần tiếp xúc nhiều mình sẽ bị nhiễm những tính xấu của họ và nó lây lan trong những phẩm chất của mình, rồi những điều xấu đó xâm nhập tới mình và mình trở thành người xấu. Đó là những điều mà ông cha ta để lại cho chúng ta khi những điều đó đã tác động rất lớn đến những con người trong xã hội, họ không chỉ học hỏi mà còn phát triển những câu nói hay của ông cha ta, khi đứng trên góc độ đó chúng ta có thể hình dung được những điều cực kì quan trọng và có ý nghĩa rất sâu sắc nó mang một tình cảm sâu sắc và cũng là bài học cho con người.

Câu tục ngữ đó cũng đã được rất nhiều những người trong cuộc sống này học hỏi, họ đã làm như câu tục ngữ này răn dạy chính vì vậy mới có câu nói “ chọn bạn mà chơi”, khi chúng ta chơi với những người tốt và họ có tấm lòng bao dung thì chúng ta cũng nhiễm những tính đấy của họ dần mình cũng sẽ trở thành một con người đức độ và có ý nghĩa sâu sắc hơn khi chính chúng ta đã phát triển được những lời răn dạy có ý nghĩa đó. Những câu tục ngữ đó được trải nghiệm qua nhiều đời và đến nay nó vẫn phát triển trường tồn, nó giống như một bí kíp thành công và chọn bạn của mỗi người, chúng  ta cần phải học hỏi và phát triển nó theo những nhu cầu cụ thể và điều đó góp phần quan trọng nên trong tính cách của mỗi người, trong những điều quan trọng đó thì chúng ta rất dễ bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh chính vì vậy hãy chọn bạn mà chơi để chúng ta có thể trở thành những con người tốt có ích cho xã hội này, khi chúng ta làm được những điều đó chắc hẳn chúng ta sẽ rất thành công.

Nhiều những tấm gương trong cuộc sống này đã biểu hiện và chứng minh những điều mà ông cha ta đã nói, nhiều người cờ bạc chơi với nhau, họ không đưa nhau đi lên mà tiệp tục đưa nhau đến con đường cuối cùng của cờ bạc đó là nợ lần trồng chất, không có tiền trả rồi lâm vào những con đường xấu trong xã hội, những người thành công sẽ chơi với nhau, họ giúp nhau phát triển để cùng nhau trở thành những con người thành công điều đó có ý nghĩa lớn lao không chỉ cho chúng ta mà còn cho rất nhiều những thế hệ khác cũng biết về những điều đó.

Nhưng lại có ý kiến cho rằng gần mực chưa chắc đã đen, gần đèn chưa chắc đã rạng theo mặt đúng của vấn đề thì chúng ta thấy rằng trong cuộc sống cũng có người có một lòng kiên định sâu sắc họ không bị ảnh hưởng bởi những con người sống bên cạnh họ, trường hợp đó cũng có nhưng có thể nó rất ít bởi không có nhiều người có một lòng kiên định chắc chắn đến như vậy, mỗi chúng ta đều thấy rằng khi sống với những con người xấu hay tiêu cực ít nhiều gì chúng ta cũng dễ bị ảnh hưởng, chính vì vậy mặt sai của vấn đề đó là í tai có thể làm được những điều mà câu nói kia đã nói, nhiều trường hợp đã chứng mình điều đó, khi trong cuộc sống này, chúng ta bắt gặp rất nhiều những vấn đề và nó thực sự trở nên quan trọng cho mỗi người chúng ta khi bắt gặp những người học sinh ngoan ngoãn nhưng khi học tập trên một môi trường nhiều những học sinh cá biệt ít nhiều họ đã bị ảnh hưởng, và chính bản thân họ cũng không nhận ra được những điều đó, đó quả thật là một điều thật buồn.              

Chúng ta cần phải có những lòng kiên định và ý chí quyết tâm cho bản thân mình, dù sống trong một môi trường nào chúng ta cũng không bị thay đổi những mục tiêu đó, cần phát triển ý tưởng cho bản thân nhiều hơn đó là những liều thuốc chống lại những kẻ xấu đang ngày càng lôi kéo chúng ta vào những con đường tội lỗi.

Từ khóa tìm kiếm:

binh luan cau tuc ngu Gan muc thi den gan den thi rang, bình luận câu tục ngữ gần mực thì đen gần đèn thì rạng, giai thich cau tuc ngu Gan muc thi den gan den thi rang, giải thích câu tục ngữ gần mực thì đen gần đèn thì rạng, bình luận giải thích gần mực thì đen gần đèn thì rạng

0