24/05/2017, 14:17

Bình luận Điều gì phải thì cố làm cho bằng được, dù là việc khó. Điều gì trái thì hết sức tránh dù là điều trái nhỏ

Hãy bình luận lời dạy sau đây của bác Hồ: Điều gì phải thì cố làm cho bằng được, dù là việc khó. Điều gì trái thì hết sức tránh dù là điều trái nhỏ. Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ thành kính của dân tộc Việt Nam, cả cuộc đời của bác hy sinh cho dân tộc Việt Nam, bác là người có đức và có tài ...

Hãy bình luận lời dạy sau đây của bác Hồ: Điều gì phải thì cố làm cho bằng được, dù là việc khó. Điều gì trái thì hết sức tránh dù là điều trái nhỏ. Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ thành kính của dân tộc Việt Nam, cả cuộc đời của bác hy sinh cho dân tộc Việt Nam, bác là người có đức và có tài với những điều đó bác luôn dồn hết tâm sức của mình cho dân tộc, có nhiều những câu nói của bác để lại ý nghĩa giáo dục sâu sắc đến với dân tộc ta bác luôn dạy ...

Hãy bình luận lời dạy sau đây của bác Hồ: Điều gì phải thì cố làm cho bằng được, dù là việc khó. Điều gì trái thì hết sức tránh dù là điều trái nhỏ.                  

Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ thành kính của dân tộc Việt Nam, cả cuộc đời của bác hy sinh cho dân tộc Việt Nam, bác là người có đức và có tài với những điều đó bác luôn dồn hết tâm sức của mình cho dân tộc, có nhiều những câu nói của bác để lại ý nghĩa giáo dục sâu sắc đến với dân tộc ta bác luôn dạy chúng ta: điều gì phải làm cho dù khó cũng phải cố làm bằng được còn việc gì sai trái thì dù sai trái nhỏ cũng không làm.                  

Bác Hồ là một con người rất chân chính, chính vì vậy những câu nói của bác mang một ý nghĩa giáo dục rất sâu sắc, nó đã được bác trải nghiệm và đúc kết thành kinh nghiệm sống, với tài năng và sự đức độ của bác nên cả đời chỉ biết cống hiến và phục vụ sức lực của mình cho đất nước, không mưu cầu đòi hỏi quyền lợi cho riêng mình, bác đại diện cho một con người rất tài năng và những điều bác làm và đã làm thì đều có ý nghĩa mang lại quyền lợi cho cả dân tộc Việt Nam,  bác dạy chúng ta việc khó dù đúng thì chúng ta cố mà làm điều đó đã khích lệ cho chúng ta có một tinh thần tựu lực tự cường vươn lên vượt qua tất cả những dào càn để đạt được mục đích của chính mình, nhưng ngược lại những điều trái dù nhỏ nhưng tuyệt đối chúng ta không được làm đó là những lời dậy vô cùng ý nghĩa.

Nó không chỉ để lại bài học cho mỗi con người mà nó là một lời nhắc nhở mỗi thế hệ cần phải phấn đấu để hoàn thành những điều tốt đẹp mà chúng ta đã có dự định để làm, không có việc gì khó nếu chúng ta đủ sức mạnh để vượt qua nó, những điều đó luôn được những con người đức độ như bác dạy dỗ trong cuộc sống không phải lúc nào chúng ta cũng biết vươn lên nhưng chính những câu dạy dỗ của những người đi trước lại tiếp thêm sức lực cho chúng ta, luôn cố gắng nổ lực về phía trước, điều đó có thể sẽ gặp rất nhiều những khó khăn nhưng nếu chúng ta đủ sức mạnh và sự kiên trì chúng ta sẵn sàng có thể vượt qua nó một cách đơn giản hơn, những điều đúng đó là những việc làm tốt không ảnh hưởng đến lợi ích của người khác mà chỉ đem lại niềm tin và quyền lợi cho mình hoặc cho cả xã hội nó không trái với xã hội.

Những điều sai trái đó là những việc làm làm sai chuẩn mực xã hội, chúng ta không nên làm bất cứ một việc gì cho dù nó là nhỏ, những việc nhỏ đó tích tụ từng ngày nếu chúng ta không ý thức được nó sẽ trở thành việc lớn, vì vậy chúng ta cần quyết tâm bảo vệ nó không nên làm những điều xấu vẫn có ảnh hưởng mạnh mẽ đến con người Việt Nam. Những lời nhắc nhở đó cũng là những bài học kinh nghiệm quý và nó xuất phát từ con người chân chính như chủ tịch Hồ Chí Minh, một người đức độ và tài năng, chúng ta cần phải học hỏi và coi đó là những bài học quý báu nên học hỏi và phát triển nó ngày càng mạnh mẽ hơn, những điều đó không chỉ đem lại những điều tốt đẹp cho con người, mà đó là niềm tin và sự chiến thắng của chính bản thân mình với những cạm bẫy.

Những câu nói của chủ tịch Hồ chí Minh mang một ý nghĩa sâu sắc và nó tác động đến tất cả mọi người trong xã hội , nếu chúng ta ý thức được những điều đó thì nó đã góp phần tạo nên những điều cực kì tốt và nó ảnh hưởng đến con người không chỉ trong tiềm thức mà luôn hiện diện trong tâm trí của con người trong mọi thời điểm không chỉ ảnh hưởng đến những suy nghĩ thấu đáo mà nó hiện lên trên những lời dậy của người, những điều đo đã tạo nên những suy nghĩa thấu đáo và mang con người đi tới những con người có ích cho mình và xã hội hơn.

Câu nói của Hồ Chí Minh vừa có ý nghĩa khích lệ những người hiền tài luôn phải phấn đấu về đất nước, và cần có một thái độ sâu sắc hơn, khi những điều này có ảnh hưởng lớn lao đến con người, và nó góp phần xây dựng một đất nước văn minh và giàu đẹp hơn, mỗi chúng ta đều phải cố gắng để tạo nên những điều đó từ trong tiềm thức của mình, không ai có thể tạo nên chính mình bằng việc luôn phải trau dồi và rèn luyện bản thân từng ngày một, cần phấn đấu để góp phần tạo nên một con người văn minh lịch sự, những con người đức độ đó đã làm cho chúng ta thêm vững bước trên con đường phía trước.                    

Chúng ta cần cương trực và làm những điều có ích cho xã hội, khó khăn nào chúng ta vẫn có thể vượt qua, thử thách nào chúng ta cũng có thể đối đầu với nó, không chỉ vì những điều đó mà nhân dân ta luôn phải ý thức được chính bản thân mình để làm những điều có ích và điều tốt. Những điều trái với lương tâm, trái với chuẩn mực xã hội dù nhỏ chúng ta vẫn quyết tâm không làm đó là những sự cương trực cương quyết trong con người, nó đem lại một niềm tin tươi sáng rằng mình sẽ có thể trở thành một con người tốt và vô cùng đức độ, những điều đó làm nên một con người cương trực, giống với những điều mà bác đã dạy.

0