31/03/2021, 15:34

Bài văn tả vườn rau số 9 - 10 bài văn tả vườn rau hay nhất

Hôm ấy là một ngày chủ nhật, em đã cố ý dậy sớm để có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của khu vườn. Và hình ảnh khu vườn vào buổi sáng hôm ấy khiến em không thể nào quên. Em thức dậy vào lúc chú gà trống nhà bác Tư còn chưa gáy, đứng dậy mở tung cánh cửa sổ đối diện khu vườn ra, em vươn vai ...

Hôm ấy là một ngày chủ nhật, em đã cố ý dậy sớm để có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của khu vườn. Và hình ảnh khu vườn vào buổi sáng hôm ấy khiến em không thể nào quên.


Em thức dậy vào lúc chú gà trống nhà bác Tư còn chưa gáy, đứng dậy mở tung cánh cửa sổ đối diện khu vườn ra, em vươn vai hít thở không khí trong lành. Hơi lạnh của buổi sáng mùa thu khiến em rùng mình, vơ vội chiếc áo khoác ở gần đó, em bước ra ngoài. Bên ngoài, màn sương mỏng bao phủ toàn bộ khu vườn khiến nó nhuốm một màu sắc huyền bí và mờ ảo.Hơi lạnh của mùa thu cộng với tiết trời thoáng đãng khiến tâm hồn em thư thái.


Trên cao, ông mặt trời lười biếng còn chưa chịu ra khỏi tấm chăn mây ấm áp mà chiếu ánh nắng xuống thế gian. Em đi theo lối mòn từ nhà ra vườn. Hiện giờ các luống rau vẫn còn đang nghỉ ngơi, không gian yên lặng bao trùm lên vạn vật, trên những luống rau còn vương những giọt sương đêm mát lạnh.


Ông mặt trời thức dậy đem những tia nắng đầu tiên ban phát cho nhân gian. Những nàng nắng tinh nghịch chạy nhảy trên các luống rau. Những tia nắng chiếu lên những giọt sương khiến chúng trở nên lấp lánh và long lanh như những viên pha lê quý hiếm. Những luống rau trở mình đón những tia sáng đầu tiên của vầng thái dương ấm áp.


Chị cải ngồng vươn người lắc lư theo gió bắt nhịp cho bài thể dục buổi sáng.Được một lúc thì mẹ em xuất hiện, tay cầm một cái bình tưới. Mẹ bắt đầu tưới nước cho những khóm rau. Em cũng phụ mẹ một tay, đeo đôi găng tay vào em bắt đầu bắt sâu và nhổ cỏ cho những luống rau. Những luống rau như vui mừng nhảy múa cảm ơn em và mẹ vì đã giúp chúng diệt trừ sâu bệnh. Trong ánh nắng mùa thu rực rỡ, hình ảnh những luống rau xanh tươi mơn mởn trông thật đẹp và màu mỡ biết bao.


Em rất thích chăm sóc và ngắm nhìn cảnh vườn rau vào buổi sáng sớm. Vườn rau mang lại cho nhà em rất nhiều rau sạch với giá trị dinh dưỡng cao.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Trần Bảo Ngọc

227 chủ đề

44292 bài viết

0