31/03/2021, 15:34

Bài văn tả vườn rau số 8 - 10 bài văn tả vườn rau hay nhất

Em rất thích được làm vườn. Chính vì vậy mà khu vườn trước nhà là nơi em thích nhất. Khu vườn nhà em dài khoảng hai mét rộng tầm một mét rưỡi dùng để trồng rau. Bố em còn cẩn thận làm một hàng rào bằng gỗ bao xung quanh khu vườn để ngăn chú mèo hay chó vào phá hoại khu vườn.Vườn ...

Em rất thích được làm vườn. Chính vì vậy mà khu vườn trước nhà là nơi em thích nhất.


Khu vườn nhà em dài khoảng hai mét rộng tầm một mét rưỡi dùng để trồng rau. Bố em còn cẩn thận làm một hàng rào bằng gỗ bao xung quanh khu vườn để ngăn chú mèo hay chó vào phá hoại khu vườn.Vườn được chia làm các luống riêng biệt. Luống đầu tiên dùng để trồng rau thơm và rau xà lách. Những cây rau xà lách xanh non mỡ màng trông đến là ngon mắt.


Luống thứ hai dùng để trồng rau cải ngồng, những chị cải ngồng cao lắc lư theo làn gió mát như đang nhảy điệu nhảy chào mừng ngày sang. Luống thứ ba là để trồng rau ngót, những cây rau ngót cao lớn với những chiếc lá xanh non. Luống cuối cùng là để trồng rau mùng tơi.


Mùa xuân đến, những mầm non bắt đầu vươn mình thức dậy, thoát ra khỏi chiếc vỏ nâu cũ kĩ mà bật ra tràn trề sức sống. Mùa này không có rau mùng tơi và rau ngót mà chỉ có xà lách và rau thơm là phát triển mạnh. Trong cái se se lạnh của mùa xuân, màu xanh màu mỡ của những cây rau xà lách trông mới đẹp làm sao!


Xuân qua, mùa hè đến. Đây là mùa của rau mùng tơi và rau ngót. Vào mùa này mà có một bát rau ngót hay rau đay mà ăn thì mới mát làm sao. Vào những ngày khô nóng cần phải chú ý giữ nước cho các luống rau nếu không chúng sẽ bị héo.


Mùa thu tiếp bước mùa hè. Mùa thu với những tia nắng vàng ấm áp, không quá rực rỡ như mùa hạ cũng chẳng yếu ớt như mùa xuân, nắng mùa thu ngọt ngào như mật ong giúp tất cả các loài rau đều có thể phát triển được. Mùa đông lạnh giá cuối cùng cũng về. Trong cái lạnh khắc nghiệt ấy, các loài rau đều ấp ủ những chồi non mới chờ mùa xuân ấm áp về sẽ bừng tỉnh giấc.


Em rất yêu quý vườn rau nhà em bởi vì nó mang lại thu nhập không hề nhỏ cho gia đình em.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Trần Bảo Ngọc

227 chủ đề

44292 bài viết

0