31/03/2021, 15:34

Bài văn tả vườn rau số 5 - 10 bài văn tả vườn rau hay nhất

Một buổi chiều cuối tuần tôi mới có cơ hội ra vườn rau sau nhà để giúp mẹ hái rau chuẩn bị cho bữa tối. Lâu lắm rồi tôi mới có cơ hội để ngắm nhìn vườn rau lâu ngày không để ý. Nhà tôi dành một khu đất bên nhà để trồng trọt những loại rau thường ngày và các loại cây trồng khác. ...

Một buổi chiều cuối tuần tôi mới có cơ hội ra vườn rau sau nhà để giúp mẹ hái rau chuẩn bị cho bữa tối. Lâu lắm rồi tôi mới có cơ hội để ngắm nhìn vườn rau lâu ngày không để ý.


Nhà tôi dành một khu đất bên nhà để trồng trọt những loại rau thường ngày và các loại cây trồng khác. Trong ánh nắng đỏ cam cuối ngày của một buổi chiều mùa hạ, màu xanh của những chiếc lá, những cây vẫn ánh lên đầy sức sống. Nhờ sự chăm sóc tỉ mỉ và cẩn thận của mẹ tôi, những cây trồng vẫn rất tươi tốt và khỏe mạnh.


Khu vườn được chia làm hai bên được chia bởi một con đường đất nhỏ có đặt những viên gạch làm lối đi. Phía bên này, mẹ tôi để trồng những loại rau ăn thường nhật để có thể tự đảm bảo an toàn cho gia đình. Những loại rau được thay đổi và luân canh theo mùa. Vào mùa thu này, mẹ chọn trồng cây rau muống, tiếp đến là những cây rau đay. Bên hàng rào là những cành đỗ xanh, những sợi cây mướp đang tinh nghịch leo trèo mà không sợ ngã.


Những chiếc lá tươi xanh còn lấp lánh những hạt nước mẹ tôi vừa tưới nước như mọi ngày. Một vài con sâu xấu xa đang có ý định phá hoại những chiếc lá ấy bằng những chiếc lỗ xấu xí, nham nhở đã bị mẹ tôi phát hiện và bắt ngay. Những con sâu ấy sẽ bị trừng phạt, thành món đồ ăn ngon của những chú gà con xinh xắn.


Phía bên này vườn bố tôi đặc biệt lát nền bê tông để là nơi đặt những cây cảnh, cây hoa mà ông yêu thích. Nếu ở bên kia chủ yếu là màu xanh mướt của lá tô điểm thêm màu vàng của hoa mướp thì ở bên đây lại rất rực rỡ sắc màu. Có màu đỏ, màu xanh, màu trắng của những bông hoa hồng lai giống vất vả lắm bố tôi mới có thể xin được.


Những chậu cây lớn là nơi ngự trị của cây lan ý hay còn gọi là cây bạch môn vì những bông hoa như cánh buồm màu trắng của nó, cây vạn niên thanh lâu năm. Phía bên trên là nơi sinh sống của những loài cây trong những chiếc cậu cảnh nhỏ xinh như cây dây nhện, cây thần vệ nữ và cả những cây sam thái um tùm.


Hai nơi khác nhau nhưng lại tạo nên sự phong phú và hấp dẫn cho khu vườn. Đó chính là nơi cung cấp cho gia đình những món ăn ngon, là thú vui tao nhã của bố và là nơi vui chơi thỏa thích của tôi hồi nhỏ. Tôi rất thích ra vườn để bắt sâu giúp mẹ hay để tưới cây cho bố nhưng chủ yếu là để ngồi dưới một tán cây nào đó để đọc truyện, bên làn gió liu riu.


Khu vườn mỗi ngày lại thay đổi, mỗi mùa một sắc màu nhưng bao giờ cũng tươi xanh và tràn đầy sức sống. Tôi luôn tự hào về khu vườn của gia đình mình.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Trần Bảo Ngọc

227 chủ đề

44292 bài viết

0