31/03/2021, 15:36

Bài văn tả hoa hướng dương số 9 - 10 bài văn tả hoa dướng dương hay nhất

Năm ngoái, em đã có một kì nghỉ tết dương lịch thật tuyệt vời ở Nghệ An. Chuyến đi đến cánh đồng hoa hướng dương ở xã Nghĩa Đàn càng làm em yêu thêm những bông hoa mang tên thật đặc biệt: Hướng dương. Những bông hoa hướng dương không bao giờ mọc riêng rẽ, mà luôn ở với nhau ...

Năm ngoái, em đã có một kì nghỉ tết dương lịch thật tuyệt vời ở Nghệ An. Chuyến đi đến cánh đồng hoa hướng dương ở xã Nghĩa Đàn càng làm em yêu thêm những bông hoa mang tên thật đặc biệt: Hướng dương.


Những bông hoa hướng dương không bao giờ mọc riêng rẽ, mà luôn ở với nhau trong một vườn hoa. Một vườn hoa hướng dương tràn ngập sắc vàng tươi trong màu xanh đầy sức sống của lá thật là tuyệt đẹp. Những cây hoa hướng dương khá cao, đến vai em. Thân cây màu xanh đậm, rất thẳng và cứng. Xung quanh thân còn là một chiếc áo khoác rất xù xì, đầy những chiếc lông.


Những chiếc lá cây không chịu đứng thẳng hàng mà so le, mỗi chiếc này đến chiếc khác. Những chiếc lá cây to bằng bàn tay em, có hình trái tim kéo dài thật đáng yêu. Ở đầu lá thì nhọn, cuống lá có hình tim. Mép lá có những chiếc răng như những chiếc răng lưỡi cứ, cả hai mặt đều có một lớp lông trắng. Bông hoa hướng dương cũng rất lớn. Một bông hoa có thể che mặt em được.


Bên ngoài bông hoa được tạo bởi vô vàn những cánh hoa màu vàng nhỏ xíu, không thể đếm được. Những cánh hoa che chở cho chiếc nhụy ở trong, màu vàng đậm hơn chút, tạo thành hình tròn. Những cánh hoa hướng dương rất mềm và mịn. Một số hoa đang già, cánh hoa dần rơi rụng mất, nhụy vàng bên trong cũng dần chuyển sang màu đen. Thì ra những hạt hướng dương mình hay ăn chính là được tạo thành như thế này.


Hoa hướng dương rất đặc biệt. Đúng như tê gọi của nó, bông hoa luôn hướng về phía mặt trời. Cả cánh đồng hoa bao nhiêu bông hoa, cùng chung một hướng về phía vầng thái dương chói lóa kia. Đứng phía quay lưng với mặt trời là có thể chiêm ngưỡng được rừng hoa đang khoe sắc rồi. Nếu trên trời kia chỉ có một ông mặt trời tỏa sáng thì dưới đây, đang có hàng vạn những ông mặt trời tí hon, cũng đầy sức sống và ánh sáng không kém.


Em đã hỏi mẹ tại sao hoa lại cứ phải hướng về mặt trời không như loài hoa khác, tại sao lại là mặt trời? Mẹ bảo đó là do sự tích về một nàng tiên cá luôn hướng về phía thần mặt trời - thần A-po-lô đã biến thành bông hoa. Đó còn là biểu tượng của tình yêu chung thủy, không đổi, là hình ảnh cho tình bạn ấm áp và một cuộc sống hòa bình, không vũ khí hạt nhân. Những bông hoa vừa xinh đẹp lại vừa mang nhiều ý nghĩa. Vì thế mà em vẫn thấy những bông hoa này ở lễ đường đám cưới và ở các lễ quan trọng nữa.


Những bông hoa hướng dương không chỉ đẹp cho cuộc sống mà còn dạy cho chúng ta rất nhiều bài học. Kể từ khi ấy, hoa hướng dương chính là loài hoa em yêu thích nhất, cũng là những bài học sống mà em cố gắng làm theo:


"Là biểu tượng cho đời hy vọng
Tạo niềm tin cuộc sống vươn lên
Thủy chung son sắc vững bền
Dù trong nghịch cảnh... không quên nụ cười!"

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Hồng Quyên

225 chủ đề

2179 bài viết

0