31/03/2021, 15:36

Bài văn tả hoa hướng dương số 8 - 10 bài văn tả hoa dướng dương hay nhất

Mỗi người đều có những cảm nhận riêng về vẻ đẹp và ý nghĩa của mỗi loài hoa. Có người thì thích hoa hồng, người thì thích hoa cúc. Còn với em, em luôn yêu nhất là những cây hoa hướng dương. Cây hoa hướng dương được bố em mua trồng từ dịp Tết năm ngoái. Cây hoa cao chừng gần một ...

Mỗi người đều có những cảm nhận riêng về vẻ đẹp và ý nghĩa của mỗi loài hoa. Có người thì thích hoa hồng, người thì thích hoa cúc. Còn với em, em luôn yêu nhất là những cây hoa hướng dương.


Cây hoa hướng dương được bố em mua trồng từ dịp Tết năm ngoái. Cây hoa cao chừng gần một mét. Thân cây to bằng ngón chân cái của người lớn. Lá to, thường mọc so le, có cuống dài, phiến lá hình trứng đầu nhọn, phía dưới hình tim, mép có răng cưa, hai mặt đều có lông trắng.


Phía trên và dưới mặt lá phủ rất nhiều sợi lông li ti, cả thân cây cũng mang nhiều gai nhỏ vì cây biết tự bảo vệ mình khỏi lũ sâu bọ. Cánh hoa có màu vàng như màu nắng, nhìn tươi sáng, những cánh hoa nở tròn như chiếc đĩa, xếp tầng dày quanh nhị hoa to, tròn, viền ngoài màu nâu, lòng trong là một màu xanh nõn. Đó là lí do bông hướng dương vừa to vừa nặng, đặt lên thân mềm trông như chiếc đĩa.


Những chiếc đài xanh thon dài bao bọc lấy hoa như bàn tay của mẹ chăm sóc em. Rồi một ngày chiếc đài xanh tươi đã tách dần, tách dần ra cho đến khi hoa nở thật to và tròn. Với đặc điểm luôn luôn hướng về phía mặt trời, những bông hoa hướng dương được xem là loài hoa biểu tượng cho sự chung thủy, sắt son trong tình yêu.


Dù ở bất cứ đâu thì tình cảm dành cho nhau cũng không thay đổi, và luôn luôn hướng về người mình yêu thương. Cũng vì ý nghĩa này mà hoa hướng dương thường được người ta chọn làm hoa trang trí trong tiệc cưới hay hoa cầm tay cho cô dâu với mong muốn cuộc sống hôn nhân sau này sẽ luôn bền vững.


Ngoài ra, hoa hướng dương cũng là loài hoa thể hiện sức sống mãnh liệt, luôn vươn lên mạnh mẽ và niềm tin vào tương lai tươi sáng phía trước. Trong nền văn hóa Trung Quốc hoa hướng dương tượng trưng cho sự trường thọ và sự trung quân, hiếu nghĩa của quân thần dành cho bậc đế vương.


Em rất yêu thích những bông hoa hướng dương bởi nó luôn hướng về ánh sáng, hướng về tương lai phía trước. Từ ngày có hoa hướng dương, em trở nên vui vẻ hẳn lên và tinh thần cũng thoải mái hơn.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Hồng Quyên

225 chủ đề

2179 bài viết

0