31/03/2021, 15:36

Bài văn tả hoa hướng dương số 4 - 10 bài văn tả hoa dướng dương hay nhất

Hoa hướng dương là loài hoa thật đẹp, luôn luôn hướng về mặt trời. Trong vườn hoa như đang khoe hương sắc trong vườn nhà em những bông hoa hướng dương nổi bật nhất trong khu vườn. Ngắm nhìn hoa hướng dương, cây hoa cũng cao lắm, nó phải tầm khoảng 70 cm. Thân cây hoa to bằng ba ...

Hoa hướng dương là loài hoa thật đẹp, luôn luôn hướng về mặt trời. Trong vườn hoa như đang khoe hương sắc trong vườn nhà em những bông hoa hướng dương nổi bật nhất trong khu vườn.


Ngắm nhìn hoa hướng dương, cây hoa cũng cao lắm, nó phải tầm khoảng 70 cm. Thân cây hoa to bằng ba ngón tay của em và có những chiếc lá nham nhám bởi có một lớp lông. Lá hoa bằng bàn tay xòe của người lớn có lá cũng lại nhỏ nhắn và thon gọn lại ở đầu lá còn lại phình to. Những chiếc lá như vươn dài ra để có thể đón được ánh nắng mặt trời nhiêu nhất để đi nuôi cây.


Nhìn cây hoa hướng dương em ấn tượng nhất đó là sắc vàng của cây hoa thật đẹp và nổi bật. Sắc của hoa hướng dương đã lấn át hết tất cả hoa trong vườn. Quan sát bông hoa hướng dương ai ai cũng sẽ thấy được sự khéo léo của tạo hóa mang lại cho sắc hoa thêm đẹp xinh hơn.


Nụ hoa cũng đã thật lớn, nó to hơn các nụ hoa hồng, hoa cúc trong vườn. Nụ hoa lớn như một chiếc chén uống trà của ông em. Những cánh hoa đã được sắp xếp thật là khéo léo biết bao nhiêu, nó cứ xoay quanh cái nụ đó xen kẽ nhau hài hòa nhất. Cánh này xếp chồng lên lớp khác, cứ thế cứ thế rộng ra đẹp biết bao nhiêu. Các cánh hoa bên ngoài là to nhất và cũng rực rỡ nhất, bởi các cánh hoa ở trong màu sắc như nhạt hơn một chút làm cho cả bông hoa hướng dương thêm xinh đẹp, thu hút người nhìn.


Khác hẳn với những bông hoa khác thì nhụy hoa hướng dương như đã e ấp hơn giấu hẳn nhụy vào trong. Đáng yêu nhất đó chính là nhụy hoa nhìn thật giống như đầu của một chiếc mic–ca–rô vậy, nó được kẻ đều thành hai màu đan xen là màu vàng và màu xanh. Khóm hoa hướng dương luôn là loại hoa trong vườn đón ánh nắng mặt trời nhiều nhất và sớm nhất. Chính vì lẽ đó mà hoa hướng dương có màu sắc rực rỡ vậy chăng?


Em yêu cây hoa hướng dương lắm! Cứ mỗi khi ra vườn là em lại không quên bắt sâu, nhổ cỏ cho cây hoa được nhanh lớn hơn.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Hồng Quyên

225 chủ đề

2179 bài viết

0