31/03/2021, 15:36

Bài văn tả hoa hướng dương số 7 - 10 bài văn tả hoa dướng dương hay nhất

Tuần trước, em được mẹ dẫn đến thăm một người bạn cũ của mẹ. Hai mẹ con em được cô dẫn ra tham quan vườn cây tự tay cô chăm sóc. Vườn nhỏ mà đa dạng các loại cây, nhưng em ấn tượng nhất với cây hoa hướng dương cô trồng ở ngay đầu vườn. Chao ôi! Lần đầu tiên em nhìn thấy cây hoa ...

Tuần trước, em được mẹ dẫn đến thăm một người bạn cũ của mẹ. Hai mẹ con em được cô dẫn ra tham quan vườn cây tự tay cô chăm sóc. Vườn nhỏ mà đa dạng các loại cây, nhưng em ấn tượng nhất với cây hoa hướng dương cô trồng ở ngay đầu vườn.


Chao ôi! Lần đầu tiên em nhìn thấy cây hoa hướng dương cứ ngỡ mình đang đứng ở một nước châu Mỹ nào đó, cây hoa đẹp và nổi bật giữa khu vườn. Cây hoa hướng dương là loại cây thân thảo. Thân cây cao chừng một mét rưỡi, gốc cây to khoảng ngón tay cái người lớn. Thân cây mọc thẳng, thô, có lông cứng màu trắng bao quanh.


Từ thân mọc ra những lá xanh, to bản. Lá hướng dương thường to, mọc so le, có cuống dài, hai mặt đều có lông trắng. Lá hướng dương hình tim, giống lá trầu bà nhai nhưng to hơn và xốp hơn rất nhiều. Vành lá có các răng cưa, phiến lá có các đường gân xanh nổi rõ rệt. Hướng dương ra hoa vào mùa mùa đông và mùa xuân. Vừa hay cây hướng dương cô trồng đương độ ra hoa. Hoa hướng dương nhìn xa như một ông mặt trời tí hon rạng rỡ sức sống.


Hoa hướng dương rất lớn, tròn như cái đĩa với đường kính khoảng 19 – 27 cm. Hoa có nhiều cánh màu vàng bao bọc bên ngoài đường tròn ấy, che chở bên trong là nhụy màu vàng nâu. Hoa hướng dương mọc đơn lẻ trên đỉnh, cánh hoa hình lưỡi màu vàng. Mỗi cánh hoa như những tia nắng mặt trời lấp lánh. Chẳng thế mà hoa hướng dương còn có tên gọi khác là hoa mặt trời. Ở sâu phần nhụy là hạt hướng dương màu nâu xếp chồng lên nhau xung quanh nhụy hoa. Khi đến thời điểm nhất định, người ta thu hoạch hạt hướng dương.


Cô nói rằng cây hoa hướng dương ưa thích khí hậu ấm và đủ ánh sáng, là loại cây chịu hạn. Cây hướng dương thích hợp trồng để trang trí sân vườn, công viên… hoặc trồng trong chậu làm cây trang trí hành lang, cửa sổ… Bởi vậy mà cô trồng nó ở trước vườn vừa để làm đẹp vừa để cây hấp thụ ánh mặt trời một cách tốt nhất.


Cây hoa hướng dương có nhiều công dụng và ý nghĩa. Hoa để trang trí, hạt để ăn rất bùi và thơm. Hoa hướng dương tượng trưng cho sự bền bỉ, kiên cường của con người, luôn luôn hướng về phía trước. Trong tình yêu, hoa hướng dương còn tượng trưng cho một tình yêu chung thủy. Có lẽ bởi vậy mà không ít người chọn hướng dương là loài hoa yêu thích của bản thân.


Đi cùng mẹ lần ấy, em có dịp được biết và hiểu thêm về một loại cây, loại hoa được mọi người ưa chuộng. Em rất thích hướng dương và hi vọng một ngày gần đây, vườn nhà em cũng sẽ rực rỡ sắc vàng của hoa hướng dương.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Hồng Quyên

225 chủ đề

2179 bài viết

0