31/03/2021, 15:35

Bài văn tả giàn hoa giấy số 9 - 10 bài văn tả giàn hoa giấy hay nhất

Trong vườn cây cảnh nhà ông bà ngoại của em có rất nhiều loài cây như cây mai, cây hoa ly, hoa lan, nhưng em thích nhất là cây hoa giấy. Cây hoa giấy nhà ông bà em được trồng ngay trước cổng nhà. Cây hoa giấy đó đã có tuổi đời gần chục năm rồi, gốc cây to bằng cổ chân của người ...

Trong vườn cây cảnh nhà ông bà ngoại của em có rất nhiều loài cây như cây mai, cây hoa ly, hoa lan, nhưng em thích nhất là cây hoa giấy.


Cây hoa giấy nhà ông bà em được trồng ngay trước cổng nhà. Cây hoa giấy đó đã có tuổi đời gần chục năm rồi, gốc cây to bằng cổ chân của người lớn. Thân cây thì mỏng manh leo lên cánh cổng sắt của nhà ông bà ngoại em rồi lan ra cả tường rào tạo thành một bức tường màu xanh với những bông hoa màu vàng khá đẹp mắt.


Lá của cây hoa giấy có hình tròn những phiến lá mỏng manh mềm mại khi chạm tay vào em cảm thấy lá hoa giấy rất mượt mà. Khi cây hoa giấy trổ bông chúng thường nở thành từng chùm những chùm hoa giấy màu vàng quấn quýt lấy nhau tạo nên những sắc hoa rực rỡ. Bông hoa giấy thường có ba cánh, những cánh hoa mỏng manh như tờ giấy vậy, ở giữa bông hoa có những nhụy hoa nở ra.


Những bông hoa giấy có nét đẹp vô cùng giản dị, nhẹ nhàng mang tới cho người nhìn một sự thú vị lạ lùng. Mỗi khi có làn gió thổi qua những cánh hoa nhẹ nhàng rung rinh theo làm gió. Những cánh hoa mỏng manh mà ta có thể nhìn thấy từ bên ngoài vào bên trong của nó.


Nhờ có giàn hoa giấy mà ngôi nhà của ông bà ngoại em trở nên đẹp đẽ và mát mẻ hơn. Cây hoa giấy cũng gắn bó với em nhiều kỉ niệm đẹp trong quãng đời tuổi thơ của mình.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

nhi nguyen

238 chủ đề

2591 bài viết

0