31/03/2021, 15:35

Bài văn tả giàn hoa giấy số 5 - 10 bài văn tả giàn hoa giấy hay nhất

Trên đường em đi học có đi qua một dãy nhà. Ở đó người ta trồng những cây hoa giấy. Những cây hoa leo theo bờ tường rào bao quanh khu nhà. Ngày nào đi qua, em cũng phải đứng lại ngắm nhìn giàn hoa giấy một chút vì chúng thực sự rất đẹp. Cây hoa mọc lan ra theo chiều dài của bờ ...

Trên đường em đi học có đi qua một dãy nhà. Ở đó người ta trồng những cây hoa giấy. Những cây hoa leo theo bờ tường rào bao quanh khu nhà. Ngày nào đi qua, em cũng phải đứng lại ngắm nhìn giàn hoa giấy một chút vì chúng thực sự rất đẹp.


Cây hoa mọc lan ra theo chiều dài của bờ tường. Những cái lá của hoa nhỏ xinh, bầu bĩnh giống như hình trái tim. Bên trên, những bông hoa giấy cũng đã nở xòe rung rinh trong nắng mai. Những bông hoa màu trắng, màu hồng chen nhau đua nở. Hoa giấy lạ lắm nhé, cùng một cây mà lại nở ra những bông hoa có màu sắc khác nhau.


Mỗi bông hoa được tạo nên bởi 3 cánh hoa mỏng úp vào với nhau. Ở giữa là nhị hoa có màu vàng. Nhìn những cánh hoa giống như những cánh bướm nhỏ xinh đậu trên cành cây.

Những buổi chiều đi học về, em thường ngắm nhìn cây hoa giấy lâu hơn một chút. Nhiều hôm, những cơn gió thổi ngang qua khiến những bông hoa giấy khẽ rung rinh trong gió. Có lần em lại thấy những đàn bướm đang đậu trên những bông hoa. Phải thật tinh mắt có lẽ mới phân biệt được đâu là hoa, đâu là bướm.

Hoa giấy không có hương thơm ngào ngạt như những loại hoa khác nhưng nó mang một nét đẹp giản dị khiến ai nhìn vào cũng phải mê đắm. Đó là lý do vì sao em không thể rời mắt khi đi ngang qua giàn hoa này.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

nhi nguyen

238 chủ đề

2591 bài viết

0