31/03/2021, 15:35

Bài văn tả giàn hoa giấy số 6 - 10 bài văn tả giàn hoa giấy hay nhất

Trước cửa nhà em có trồng một cây hoa giấy. Cây hoa này đã được mẹ em trồng từ cách đây nhiều năm rồi. Ngày nào em cũng dành một chút thời gian để ngắm nhìn cây. Một ngày mẹ em mang về một cây hoa nhỏ nói đó là cây hoa giấy. Nhìn cây hoa bé xíu nhưng lại nở ra rất nhiều hoa. Em ...

Trước cửa nhà em có trồng một cây hoa giấy. Cây hoa này đã được mẹ em trồng từ cách đây nhiều năm rồi. Ngày nào em cũng dành một chút thời gian để ngắm nhìn cây.


Một ngày mẹ em mang về một cây hoa nhỏ nói đó là cây hoa giấy. Nhìn cây hoa bé xíu nhưng lại nở ra rất nhiều hoa. Em từng hỏi mẹ vì sao lại gọi là hoa giấy, mẹ nói đó là vì những cánh hoa mỏng manh như những tờ giấy. Em ngắm hoa thật kĩ thì thấy đúng là như thế thật. Trông chúng mỏng manh và yếu ớt vô cùng.


Mỗi bông hoa được tạo nên bởi 3 cánh hoa. Khi những chú bướm đậu trên cây, thật khó để có thể phân biệt được bướm và hoa nếu như nhìn từ xa. Em cứ nghĩ cây hoa giấy sẽ lớn cao lên một chút giống như những loài cây khác nhưng không phải. Hoa giấy được mẹ đặt bên cạnh bức tường phía trước nhà.


Thế rồi cây hoa bám lên tường, leo lên cái cột bố dựng bên góc nhà rồi leo lên mái hiên. Ngồi ở cửa sổ phòng học của mình, em cũng có thể nhìn rõ những dây leo đang bò xung quanh mái. Những cánh hoa màu hồng phớt đưa mình rung rinh trong gió. Chúng thật đẹp biết bao nhiêu. Em chưa thấy có loài hoa nào lại nở quanh năm và tươi tốt đến như vậy.


Nhờ có cây hoa giấy, nhà của em trở nên đẹp hơn hẳn. Ai đi ngang qua cũng khen cây hoa giấy đẹp. Em nghe mà cảm thấy thật tự hào. Em sẽ chăm sóc cho cây hoa giấy này thật là tốt.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

nhi nguyen

238 chủ đề

2591 bài viết

0