31/03/2021, 15:32

Bài văn tả chiếc bút mực số 7 - 10 bài văn tả chiếc bút mực hay nhất

"Nét chữ, nết người". Đó là lí do vì sao, chiếc bút luôn trở nên quan trọng đối với mỗi học sinh. Khi bắt đầu được tiếp cận với chữ viết, thì chiếc bút máy chính là vật dụng không thể thiếu. Chiếc bút máy mang tên bút mài "Thầy Ánh" đã nổi tiếng khắp mọi miền của Tổ quốc. Và tôi cũng ...

"Nét chữ, nết người". Đó là lí do vì sao, chiếc bút luôn trở nên quan trọng đối với mỗi học sinh. Khi bắt đầu được tiếp cận với chữ viết, thì chiếc bút máy chính là vật dụng không thể thiếu. Chiếc bút máy mang tên bút mài "Thầy Ánh" đã nổi tiếng khắp mọi miền của Tổ quốc. Và tôi cũng có một chiếc.

Chiếc bút khá nặng so với sức cầm của tôi. Được thiết kế bằng kim loại từ vỏ cho đến ngòi bút. Vỏ bút có in chìm họa tiết lá tre xanh. Chính họa tiết này khiến cho cây bút trở nên đẹp hơn, mang một vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng. Cả nắp bút và vỏ thân bút đều được in chìm họa tiết ấy.

Nắp bút còn được làm đẹp thêm một chiếc quan uốn lượn ở một góc. Chiếc quai ấy giúp cho người dùng có thể cài lên túi áo. Mở nắp bút ra, sẽ ấn tượng ngay vào chiếc ngòi bút sáng loáng. Ngòi bút được làm bằng kim loại đã dát mỏng và được mài giũa một cách tỉ mỉ. Bởi thế mà lúc nào nó cũng sáng bóng.

Ngòi bút uốn lượn tinh tế và có điểm nhọn ở trên đỉnh. Đây chính là điểm tiếp mặt giấy để giúp tôi có những nét chữ đẹp nhất. Trên ngòi bút là phần tay cầm. Phần tay cầm dài chừng 4 xăng-ti-mét, vừa đủ để ngón trỏ và ngón cái tỳ vào bút. Phần tay cầm cũng được làm bằng kim loại đồng chất với nắp bút và vỏ bút. Phía bên trên tay cầm là phần ruột gà của bút. Nếu tháo bỏ phần vỏ bút ra có thể nhìn thấy rõ ràng phần ruột gà của bút.

Ruột gà của bút được thiết kế bằng nhựa, có cần đẩy để hút mực vào trong ống. Ông của ruột gà màu trắng trong suốt để có thể nhìn được mức mực đã vào trong ống được đến đâu. Chiếc bút được làm bằng kim loại nên rất dễ bảo quản, khó bị vỡ, gãy.

Bút sử dụng được rất lâu từ những ngày đầu đi học đến nay nó vẫn còn. Em luôn bảo quản bút cẩn thận, chỉ cần giữ gìn nó không bị rơi xuống đất, và vệ sinh thường xuyên chiếc bút sẽ luôn bền đẹp. Bút máy là vật dụng không thể thiếu đối với những người học sinh.
Ngòi bút uốn lượn tinh tế và có điểm nhọn ở trên đỉnh.
Ngòi bút uốn lượn tinh tế và có điểm nhọn ở trên đỉnh.

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

0