31/03/2021, 15:32

Bài văn tả chiếc bút mực số 10 - 10 bài văn tả chiếc bút mực hay nhất

Thấy cây bút của em đã cũ, mẹ mua cho em cây bút mực mới làm quà cho ngày khai giảng năm học với lời chúc: “ Mẹ chúc con học giỏi nhé!”. Cây bút của em nằm trên miếng vải nhung đỏ đặt nằm trong một chiếc hộp đen dài. Bút dài hơn một gang tay. Thân bút tròn hơi phình ra ở giữa và thon ...

Thấy cây bút của em đã cũ, mẹ mua cho em cây bút mực mới làm quà cho ngày khai giảng năm học với lời chúc: “ Mẹ chúc con học giỏi nhé!”.

Cây bút của em nằm trên miếng vải nhung đỏ đặt nằm trong một chiếc hộp đen dài. Bút dài hơn một gang tay. Thân bút tròn hơi phình ra ở giữa và thon lại ở hai đầu. Bút chia làm hai phần, phía trên là nắp và dưới là thân bút. Nắp bút hình ống làm bằng kim loại sáng có gắn một cái cái thanh dài như hình cây tăm để cài vào áo.

Thân bút làm bằng nhựa, màu đen bóng. Dọc thân bút nổi bật lên dòng chữ màu vàng: “Bút Vạn Hoa - Bút luyện viết chữ đẹp”. Mặt sau thân bút vẽ hình hai chú gấu đỏ làm cây bút của em thêm phần đẹp hơn. Để khác biệt với bút của các bạn khác, em cài vào nắp hình chú khỉ con xinh xắn đang cười.

Mở nắp ra, chiếc ngòi sáng bóng ánh vàng hình nửa lá tre, ẩn dưới nó là thanh nhựa đen để dẫn mực. Phần trong thân bút là bộ phận chứa mực, nó thon dài như giống như ống tiêm của các cô y tá trong bệnh viện và cũng làm bằng nhựa trong để có thể kiểm tra mực dễ dàng. Em cho bút uống mực đầy và ướm thử. Em cảm thấy hơi nặng, nhưng rất vửa vặn và vui vui trong lòng.

Em dùng bút để viết bài, viết tiêu đề, tựa đề, để kẻ,… ôi bao nhiêu việc phải dùng đến bút. Em vui, bút chạy loạt xoạt trên giấy. Em buồn, bút nằm im. Mỗi lần hoàn thành xong việc học, đóng bút lại, em nghe bút kêu: “Cắt” lên một tiếng như thể là bút hài lòng về những gì em và bút đã đạt được trên lớp.

Đã qua nửa học kì rồi mà cây bút của em vẫn còn mới. Với em, bút như người bạn thân thiết đồng hành cùng em trong việc học tập. Em luôn cố giữ cây bút cẩn thận để dùng được bền lâu. “Cám ơi cậu! cây bút chăm chỉ của tôi.”
Mở nắp ra, chiếc ngòi sáng bóng ánh vàng hình nửa lá tre, ẩn dưới nó là thanh nhựa đen để dẫn mực.
Mở nắp ra, chiếc ngòi sáng bóng ánh vàng hình nửa lá tre, ẩn dưới nó là thanh nhựa đen để dẫn mực.

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

0