31/03/2021, 15:33

Bài văn tả chiếc bảng số 9 - 9 bài văn tả chiếc bảng lớp em hay nhất

Ngôi trường là ngôi nhà thứ hai của mọi học sinh đất Việt. Tất cả những hình ảnh của ngôi trường đều nằm trong kí ức của nhiều người. Bảng đen, ghế đá, sân trường đã là những hình ảnh như thế. Chiếc bảng đen trong lớp học là thứ gần gũi nhất đối với mọi thế hệ học sinh. ...

Ngôi trường là ngôi nhà thứ hai của mọi học sinh đất Việt. Tất cả những hình ảnh của ngôi trường đều nằm trong kí ức của nhiều người. Bảng đen, ghế đá, sân trường đã là những hình ảnh như thế. Chiếc bảng đen trong lớp học là thứ gần gũi nhất đối với mọi thế hệ học sinh.


Chiếc bảng đen ngày ngày nhìn lên để lĩnh hội được những kiến thức, tri thức mới. Chiếc bảng có một màu đen tuyền. Màu đen của bảng giúp làm nổi bật lên màu trắng của phấn. Những nét chữ cô thầy nổi rõ trên nền bảng đen. Chiếc bảng có hình chữ nhật, dài chừng hai mét, rộng chừng một mét rưỡi.


Chiếc bảng khá to. Nhưng mỗi tiết học trôi đi, chiếc bảng đen lại đầy những nét chữ, những nét vẽ, nét khoanh tròn của thầy cô trong quá trình giảng bài. Nền chiếc bảng còn được kẻ ô vuông có diện tích là 10 xăng-ti-mét vuông. Ô vuông ấy góp phần giúp cho những nét chữ của thầy cô được ngay ngắn, thẳng hàng hơn. Không chỉ có thầy cô sử dụng bảng mà học sinh chúng tôi cũng có dịp được sử dụng nó trong mỗi giờ học.


Những bài làm, nét chữ viết phấn non nớt của chúng tôi trên nền bảng đen khiến cho giờ học thêm sôi nổi hơn, góp phần xây dựng bài học thêm tích cực. Chiếc bảng đen ấy không chỉ chứa đựng kiến thức mà nó còn là cả một thế giới sáng tạo của lũ học trò tinh nghịch chúng tôi. Mỗi giờ tự quản hay sinh hoạt thì chiếc bảng đen lại trở thành bệ phóng nâng trí tưởng tượng và sáng tạo của tôi bay xa.


Có khi chúng tôi lại sáng tạo ra những trò chơi với những viên phấn và cái bảng ấy. Chiếc bảng cùng chúng tôi học, cùng chúng tôi chơi, trở thành người bạn thân thiết của chúng tôi. Chiếc bảng đen vẫn nằm yên trên bục giảng, cống hiến sức mình cho sự nghiệp trồng người.

Chiếc bảng có hình chữ nhật, dài chừng hai mét, rộng chừng một mét rưỡi.
Chiếc bảng có hình chữ nhật, dài chừng hai mét, rộng chừng một mét rưỡi.

nhi nguyen

238 chủ đề

2591 bài viết

0