31/03/2021, 15:32

Bài văn tả chiếc áo đồng phục số 8 - 10 bài văn tả chiếc áo đồng phục hay nhất

Em có rất nhiều áo, áo được ba mua, áo được mẹ mua. Chúng đều khiến em rất thích mặc. Nhưng chiếc áo em mặc nhiều hơn, gắn bó với tuổi học trò của em nhiều nhất, luôn sát cánh cùng em từ nhà đến trường cho đến lúc tan học. Đó là chiếc áo đồng phục của trường. Hàng năm cứ đến năm ...

Em có rất nhiều áo, áo được ba mua, áo được mẹ mua. Chúng đều khiến em rất thích mặc. Nhưng chiếc áo em mặc nhiều hơn, gắn bó với tuổi học trò của em nhiều nhất, luôn sát cánh cùng em từ nhà đến trường cho đến lúc tan học. Đó là chiếc áo đồng phục của trường.


Hàng năm cứ đến năm học mới là chúng em lại được nhà trường phát cho một chiếc đồng phục mới. Năm nay cũng vậy, vào đầu năm học cô giáo đã phát cho em chiếc áo đồng phục khác hẳn với những chiếc áo đồng phục của những năm học trước, chiếc áo này lại có màu trắng và màu xanh lam trông rất mát mắt.


Tay áo dài, màu xanh, rất vừa với tay em. Phía trên cánh tay còn có một phù hiệu in biểu tượng quen thuộc của trường tiểu học của em, ở đó có hình trang vở, cây bút viết, tên trường, số điện thoại. Chạy dọc theo cánh tay áo là ba đường vải may màu trắng, chúng chỉ rộng khoảng một cm nhưng trông thật nổi bật trên nền vải xanh. Phần cổ tay được may bằng ba lớp chun liên tiếp nhau, có thể co giãn được và vừa khít với tay em nên khi trời lạnh, gió không thể luồn qua được.


Thân áo rộng, được may bằng vải màu xanh, phía trên màu trắng, giáp giữa là hai đường vải nhỏ chạy song song với nhau trông rất đẹp. Chiếc áo khoác nhỏ nhắn, màu trắng nằm ngay sát mép vạt áo. Khi nào trời lạnh em kéo khóa áo lên kín cổ, cổ áo hiện lên màu hoa lay-ơn trắng muốt nhưng thật ấm áp. Còn khi nào trời hơi se lạnh thì em kéo đến ngang cổ rồi bẻ cổ áo ra hai bên, lúc đó, cổ áo lại là một màu xanh biếc như màu của nước biển.


Thân áo còn có hai chiếc túi xinh xinh ở hai bên nhưng cũng rất rộng, em có thể đút vừa cả hai bàn tay của mình. Bên trong của áo được may bằng lớp vải màu trắng, ở giữa có lót thêm một lớp bông. Nhờ có lớp bông này mà áo phồng lên thật to, thật đẹp và khi mặc vào lại cũng thật là ấm.


Với những nét đặc biệt riêng của mỗi áo, nhìn vào chiếc áo đồng phục người ta có thể đoán học sinh đó là học sinh của trường nào. Mỗi khi mặc chiếc áo ra đường em rất tự hào vì chiếc áo chính là biểu tượng của trường em. Em rất yêu quý chiếc áo đồng phục của mình nên em rất giữ gìn, dù hết năm học nhưng chiếc áo của em vẫn mới nguyên, em lại giặt sạch sẽ và gấp cất đi để lưu giữ làm kỉ niệm của thời học trò.


Chiếc áo đồng phục đã trở thành người bạn thân thiết của em trong suốt thời kì học sinh. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này trở về xây dựng ngôi trường khang trang sạch đẹp hơn, cùng với chiếc áo đồng phục mang lại vẻ vang cho trường.

Áo đồng phục mùa đông
Áo đồng phục mùa đông

Trịnh Ngọc Trinh

226 chủ đề

43560 bài viết

0