31/03/2021, 15:32

Vầng trăng quê em - 13 bài văn tả một đêm trăng đẹp hay nhất

Còn gì thú vị hơn là những đêm hè, cả nhà quây quần bên ấm nước chè xanh hóng gió đón trăng lên. Và rồi điều chờ đón cũng đã đến. Vầng trăng vàng thẳm từ từ nhô lên sau luỹ tre làng xanh thẫm. Làn gió nồm mát rượi làm tuôn chảy những ánh vàng, tràn lên sóng lúa, trải khắp cánh ...

Còn gì thú vị hơn là những đêm hè, cả nhà quây quần bên ấm nước chè xanh hóng gió đón trăng lên.


Và rồi điều chờ đón cũng đã đến. Vầng trăng vàng thẳm từ từ nhô lên sau luỹ tre làng xanh thẫm. Làn gió nồm mát rượi làm tuôn chảy những ánh vàng, tràn lên sóng lúa, trải khắp cánh đồng. Ánh vàng đi đến đâu, nơi ấy bỗng như bừng lên sức sống, vang lên tiếng hát ca vui nhộn của lũ côn trùng trong đám cỏ. Trăng tuôn chảy trên những rặng tre, lẩn trốn trên tán lá xanh rì của cây cổ thụ đầu thôn. Những mắt lá ánh lên tinh nghịch. Trăng chìm vào đáy nước, trăng óng ánh trên hàm răng em bé. Trăng ôm mái tóc bạc phơ của các cụ già.


Giờ đây, hình như cả thôn đều không có ai ngồi trong nhà. Nhà nào cũng quây quần ngoài sân, ngoài ngõ, bên ấm nước, bên mẻ lạc rang mà chuyện trò râm ran. Mọi người vừa ngắm trăng, vừa bàn về câu chuyện mùa màng. Xa xa vọng lại, câu hát, câu hò của các anh chị thanh niên trong xóm, tiếng nước dòng mương rì rào, rì rào,..Tất cả mọi cảnh vật và âm thanh đều trộn lẫn trong ánh trăng ngời.Có chú bé nào giận dỗi, trốn mẹ ngồi trong bóng tối. Trăng luồn vào, soi rõ trên vầng trán mệt nhọc và trên đôi tay nhăn nheo của mẹ, chú bé liền hết cả giận hờn, nhẹ ôm lấy mẹ. Làn gió mát làm tóc mẹ bay bay.


Càng về khuya, mặt trăng càng nhỏ lại và ánh sáng càng trở nên bàng bạc. Làng quê chìm dần vào giấc ngủ, chỉ có vấng trăng vẫn ung dung đứng gác.

Tất cả mọi cảnh vật và âm thanh đều trộn lẫn trong ánh trăng ngời.
Tất cả mọi cảnh vật và âm thanh đều trộn lẫn trong ánh trăng ngời.
Làng quê chìm dần vào giấc ngủ, chỉ có vấng trăng vẫn ung dung đứng gác.
Làng quê chìm dần vào giấc ngủ, chỉ có vấng trăng vẫn ung dung đứng gác.

Trần Bảo Ngọc

227 chủ đề

44292 bài viết

0